(SGTT) - Mẫu SUV cỡ lớn Ford Explorer thế hệ mới vừa được ra mắt tại Việt Nam với nhiều nâng cấp về cả thiết kế và vận hành. Xe có giá bán 2,366 tỉ đồng. Xe tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ, dự kiến giao đến tay khách hàng vào giữa tháng 2-2022.
Ford đã đánh dấu sự trở lại của Explorer với thế hệ thứ 6 được giới thiệu đến thị trường Việt Nam. Ở phiên bản nâng cấp toàn diện này, chiếc SUV sở hữu những nâng cấp vượt bậc trong thiết kế nội ngoại thất, hệ truyền động và gói công nghệ thông minh hỗ trợ người lái.
Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam nói rằng Ford Explorer hoàn toàn mới 2022 là chiếc SUV cỡ lớn có thể đáp ứng nhiều nhu cầu của người dùng từ không gian, tiện nghi, an toàn, đến khả năng vận hành.
Với chiều dài cơ sở tăng thêm 159 mm - từ 2.866 mm lên 3.025 mm, xe có chiều dài tổng thể lớn và ngoại hình bề thế hơn. Cùng với đó khoang cabin rộng rãi có thể bố trí thoải mái 3 hàng ghế ngồi cho toàn bộ hành khách.
Ngoại hình của Ford Explorer mới sở hữu với nhiều điểm cải tiến giúp gia tăng thêm tính hiện đại với phần đầu mang khí động học và phóng khoáng hơn cùng hai bên thân xe có các đường gân khỏe khoắn cùng bánh mâm đúc 20 inch đa chấu cùng bộ lốp Michelin tự vá.
Nội thất của Ford Explorer 2022 được nâng cấp với vật liệu cao cấp như: Da, ốp gỗ, chrome xước mờ khiến không gian trong xe sang trọng hơn.
Khoang lái của Ford Explorer được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch tích hợp SYNC 3.4, cụm đồng hồ kỹ thuật số 6,5 inch sau vô lăng, hai màn hình giải trí 8 inch ở hàng ghế sau, cửa sổ trời, phanh tay điện tử, hệ thống âm thanh cao cấp 12 loa B&O, sạc không dây, sạc type C và điều hòa 3 vùng không khí với bộ lọc cao cấp.
Khoang hành lý của Explorer có dung tích 560 lít. Khi gập toàn bộ 2 hàng ghế sau thì không gian chứa đồ có thể lên tới 2.486 lít.
Thế hệ thứ 6 này cũng được nâng cấp lên hộp số tự động 10 cấp, kết hợp cùng động cơ xăng EcoBoost 2.3L, giúp sản sinh công suất tối đa 301 mã lực và mô-men xoắn cực đại 431,5 Nm.
Hệ thống kiểm soát dịa hình (TMS) trên Ford Explorer 2022 đã được nâng cấp từ 4 lên đến 7 chế độ địa hình riêng biệt, bao gồm: Bình thường (Normal), tiết kiệm (Eco), thể thao (Sport), đường lầy (Trail), đường trơn trượt (Slippery), kéo rơ-mooc (Tow/Haul) và đường tuyết và cát lún (Deep Snow and Sand). Tất cả các chế độ lái này sẽ được hiển thị bằng đồ họa hoạt hình 3D ở ngay màn hình kĩ thuật phía sau vô lăng.
Về trang bị an toàn, Ford Explorer mới được hợp bộ công nghệ hỗ trợ người lái Co-Pilot 360 với các tính năng như: Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control), cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha tự động, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp, 8 túi khí, camera 360 độ, camera chiếu hậu tích hợp chức năng tự làm sạch, tính năng hỗ trợ đánh lái tránh va chạm sử dụng cảm biến radar và siêu âm để phát hiện vật thể trên đường.
Hoàng Bảo