Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 3 đạt gần 1,6 triệu lượt, cao nhất kể từ đầu năm. Tính chung quý 1 năm 2024, tổng số khách quốc tế đạt hơn 4,6 triệu lượt, tăng 72% so với cùng kỳ năm trước và tăng hơn 3% so với cùng kỳ năm 2019.
- Khách quốc tế tăng nhưng thắt chặt chi tiêu
- Hơn 3 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2024
Về quy mô thị trường, trong quý 1 năm 2024, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam với 1,2 triệu lượt (chiếm trên 26%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ hai, đạt 890.000 lượt (chiếm 19%), tiếp theo là Đài Loan (Trung Quốc) ở vị trí thứ ba (300.000 lượt) và Mỹ xếp thứ tư (232.000 lượt).
Các thị trường khách quốc tế khác góp mặt trong top 10 là Nhật Bản (179.000 lượt), Malaysia (144.000 lượt), Úc (133.000 lượt), Thái Lan (119.000 lượt), Ấn Độ (116.000 lượt) và Campuchia (114.000 lượt).
Nhìn chung, trong quý 1 năm 2024, lượng khách quốc tế đã gần như phục hồi hoàn toàn và thậm chí tăng so với quý 1 năm 2019. Trong đó, lượng khách từ châu Úc đạt mức 120% so với cùng kỳ năm 2019; châu Á đạt mức 104%, châu Mỹ đạt mức 103% và châu Âu gần như phục hồi hoàn toàn, đạt mức 97%.
Thống kê cho thấy trong quý 1 năm 2024, phần lớn khách đến Việt Nam theo đường hàng không, với hơn 3,9 triệu lượt; khách đến bằng đường biển đạt hơn 136.000 lượt và đường bộ gần 630.000 lượt, đều tăng từ 1,6 đến 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo Tổng cục Thống kê, các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, thương mại đã giúp lĩnh vực dịch vụ tăng 6% trong quý đầu năm và góp hơn 52% vào GDP. Tuy nhiên, nếu muốn thu hút đông đảo lượng khách quốc tế đến, ngành du lịch cần tạo ra nhiều sản phẩm du lịch độc đáo để phục vụ và níu chân khách ở lại lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn.
Theo TTXVN/Trung tâm Thông tin du lịch