Thứ sáu, Tháng mười một 8, 2024

Doanh nghiệp lữ hành bắt đầu chào tour du lịch nước ngoài định kỳ

Sau hai năm phải dừng vì dịch bệnh, một số công ty lữ hành tại TPHCM đã bắt đầu giới thiệu tour du lịch nước ngoài. Trong đó, có doanh nghiệp đã chào tour khởi hành định kỳ.

Với du lịch nội địa, Trung tâm Thông tin Du lịch thuộc Tổng cục Du lịch cho biết lượng tìm kiếm về mảng du lịch này tăng trưởng tốt trong thời gian gần đây.

Doanh nghiệp lữ hành đã bắt đầu chào tour du lịch nước ngoài. Ảnh minh họa: Lữ hành Saigontourist

Doanh nghiệp “rục rịch” chào tour xuất ngoại

Theo thông tin từ Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, từ tháng Hai tới, công ty sẽ khai thác trở lại tour du lịch Mỹ.

Hành trình mà Saigontourist giới thiệu là San Francisco – Los Angeles kết hợp thăm thân trong 5 ngày 4 đêm, khởi hành định kỳ vào thứ Bảy hàng tuần, bắt đầu từ ngày 26-2 tới. Giá tour gần 90 triệu đồng, bay với Vietnam Airlines, ở khách sạn 3 sao, chưa bao gồm visa.

Thêm vào đó là tour Maldives 5 ngày 3 đêm, bay với hàng không Singapore Airlines. Đêm đầu tiên, khách sẽ nghỉ tại khách sạn thủ đô Male, sau đó nghỉ 2 đêm tại khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 4 – 5 sao. Giá tour trọn gói gói gần 70 triệu đồng, khởi hành từ ngày 24-2, ngày 17 và 3-3 tới. Những người muốn đi nhóm riêng 4 khách và không cần hướng dẫn viên sẽ có giá thấp hơn, gần 66 triệu đồng.

Lữ hành Saigontourist cho biết hiện đang trao đổi với đối tác để chào thêm tour mới. Trong đó, các chương trình kế tiếp sẽ là tour đến Bangkok và Pattaya của Thái Lan.

Công ty này cũng tặng bảo hiểm du lịch nước ngoài cho khách hàng trên toàn quốc. Trong đó, bảo hiểm cho tuyến đường xa có giá trị chi trả lên đến 2,4 tỉ đồng và bảo hiểm Covid-19 có giá trị chi trả 240 triệu đồng. Khách mua tour Đông Nam Á và Đông Bắc Á (trừ Nhật) sẽ được tặng bảo hiểm lên đến 1,2 tỉ đồng và bảo hiểm Covid-19 100 triệu đồng.

Một công ty lữ hành lớn khác là Vietravel cũng đang chuẩn bị để tổ chức tour du lịch nước ngoài. Trao đổi với KTSG Online, ông Trần Đoàn Thế Duy, Tổng giám đốc công ty biết vừa làm việc với đại diện của Tổng cục Du lịch Thái Lan tại TPHCM để bàn việc nối tour đến nước này.

“Chính phủ Thái Lan sẽ mở lại chương trình “Test&Go” (tức kiểm tra Covid-19 sau đó được đi du lịch tự do -PV) cho nên chúng tôi sẽ nối tour đến đây. Dự kiến, sau Tết Nguyên chúng tôi sẽ mở bán”, ông nói.

Đại diện một số công ty khác cũng cho biết đang chờ quyết định của Thủ tướng về đề xuất mở cửa của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để nối tour du lịch nước ngoài. Nhiều doanh nhân dự định sẽ chào tour ngay khi du lịch được phép mở hoàn toàn mảng du lịch quốc tế.

Hôm 28-1 rồi, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chính thức đề xuất Thủ tướng Chính phủ mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch quốc tế, gồm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và đưa khách đi du lịch nước ngoài qua các tất cả cửa khẩu quốc tế từ ngày 31-3 tới.

Tuy nhiên, hiện tại, doanh nghiệp đã có thể tổ chức tour nước ngoài vì đã có các đường bay thương mại để đưa du khách đi du lịch và trở về nhà. Nhiều điểm đến cũng đã mở cửa chào đón du khách.

Du lịch trong nước cũng có tín hiệu vui

Theo thông tin từ Trung tâm Thông tin Du lịch thuộc Tổng cục Du lịch, lượng tìm kiếm thông tin du lịch nội địa trên cả nước đang tăng trở lại.

Trung tâm này dẫn dữ liệu phân tích của Google Destination Insights cho thấy, đã có sự cải thiện rõ rệt về nhu cầu tìm kiếm thông tin đi lại bằng đường hàng không trong nước.

Tháng 12-2021 có thời điểm lượng tìm kiếm cao gấp gần 2 lần so với những ngày đầu của tháng trước đó, tăng từ 61% lên 96% vào giữa tháng 12. Đặc biệt, từ đầu tháng Giêng này, lượng tìm kiếm tiếp tục tăng cao rõ rệt và đạt mức cao hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thêm vào đó, dữ liệu của Google Destination Insights cũng ghi nhận sự tăng trường về số lượng tìm kiếm cơ sở lưu trú. Đặc biệt, trong thời điểm từ giữa tháng 12-2012 đến tháng 1-2022, lượng tìm kiếm đã tương đương so với cùng kỳ năm ngoái.

Trung tâm Thông tin Du lịch cho rằng, sự tăng trưởng này chứng tỏ nhu cầu đi lại người dân đang phục hồi, ngành du lịch sẽ có thêm cơ hội hồi phục trong năm mới.

Trong dịp Tết Nguyên Đán này, tuy nhiều điểm du lịch trên cả nước vẫn chưa thể hoạt động trở lại bình thương nhưng một số điểm đến như Phú Quốc, Đà Lạt, Hồ Tràm… lại thu hút được nhiều du khách. Thậm chí, nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại những khu vực này đã thông báo hết phòng trong những ngày nghỉ Tết.

Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch, vào năm ngoái, lượng khách du lịch nội địa của cả nước đạt khoảng 40 triệu lượt, giảm 29% so với năm 2020 và giảm 53% so với năm 2019.

Khách quốc tế gần như không có nên tổng thu từ khách du lịch trong năm 2021 chỉ đạt 180.000 tỉ đồng, giảm 42% so với năm 2020 và giảm 76% so với năm 2019.

Trong năm nay, ngành du lịch kỳ vọng sẽ đón được 65 triệu lượt du khách. Trong đó, có khoảng 60 triệu lượt khách nội địa.

Đào Loan

Theo KTSG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Nghỉ Tết dài, dự báo nhu cầu du lịch nước ngoài...

0
(SGTT) - Song song với các chương trình tour mùa Thu Đông, hiện tại nhiều công ty lữ hành cũng đã bắt đầu triển...

TP Cao Hùng, Đài Loan quảng bá du lịch tại TPHCM

0
(SGTT) - Ngày 29-10, Cục Du lịch TP Cao Hùng, Đài Loan cùng đại diện các khách sạn, nhà hàng, công ty du lịch...

Đến Mỹ, ngắm sắc Thu vàng tại công viên hồ Sacajawea

0
(SGTT) - Công viên hồ Sacajawea nằm tại thành phố Longview, thuộc tiểu bang Washington, là điểm đến hấp dẫn trong hành trình khám...

Đến Lào khám phá dòng thác Khone Phapheng kỳ vĩ

0
(SGTT) - Được mệnh danh là "Niagara của châu Á", thác Khone Phapheng nổi bật với vẻ đẹp hùng vĩ. Đây cũng là một...

Khám phá ba khối đá hình cá voi ở Thái Lan

0
(SGTT) – Nằm tại tỉnh Bueng Kan, miền Đông bắc Thái Lan, Hin Sam Wan (Three Whale Rock) là ba khối đá granite hình...

Khám phá 7 công viên quốc gia tại Mỹ vào mùa...

0
(SGTT) - Mùa Thu là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên các công viên quốc gia tại Mỹ. Dưới...

Kết nối