Thứ hai, Tháng mười một 18, 2024

Doanh nghiệp du lịch thu về 60 tỉ đồng tại Ngày hội du lịch TPHCM 2022

(SGTT) - Tại Ngày hội du lịch TPHCM 2022, các doanh nghiệp đạt tổng doanh thu khoảng 60 tỉ đồng, tăng 50% so với năm 2020. Đây là tín hiệu lạc quan, đem đến kỳ vọng lớn về du lịch dịp hè năm nay.

Tối 17-5, Ngày hội du lịch TPHCM lần thứ 18 năm 2022 với chủ đề “Sống động từng trải nghiệm” đã chính thức khép lại.

Đêm bế mạc vẫn khá đông người dân tranh thủ ngày cuối để mua tour giảm giá mà họ đã cân nhắc trước đó, hoặc chọn thêm các mặt hàng đặc sản vùng miền được nhiều tỉnh, thành đem về giới thiệu với người dân thành phố.

Phát biểu tại Lễ bế mạc Ngày hội Du lịch TPHCM 2022, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, nhấn mạnh “Kết quả của ngày hội du lịch đã góp phần thành công vào mục tiêu kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè, quảng bá giới thiệu các điểm đến du lịch, tạo không khí phấn khởi cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TPHCM nói riêng, trong giai đoạn tăng tốc mở cửa đón khách quốc tế”.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, đã có hơn 150.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm tại sự kiện; 160 gian hàng của 48 tỉnh thành và 44 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hãng hàng không, điểm đến du lịch, ẩm thực… đem đến cho người dân không khí lễ hội đáng nhớ sau 2 năm.

Những gian hàng của các công ty Vietravel, Lữ hành Saigontourist, Saco Travel, TST Tourist, Du lịch Việt... đã có nhiều hoạt động, hoạt náo thu hút đông đảo người dân đến tham gia, giải trí cũng như ưu đãi tour tuyến hấp dẫn.

Gian hàng của Saco Travel tại Ngày hội Du lịch TPHCM 2022. Ảnh: Saco Travel

Nối tiếp sự thành công của Ngày hội Du lịch TPHCM 2022, ngành du lịch thành phố tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện các giải pháp trong kế hoạch phục hồi du lịch, phát triển kinh tế; kế hoạch đón khách du lịch quốc tế; khắc phục các khó khăn, tồn đọng của ngành du lịch về nguồn nhân lực; phối hợp xây dựng đa dạng hóa, sản phẩm du lịch và nâng cấp chất lượng dịch vụ du lịch chuẩn bị cho sự kiện Hội chợ du lịch quốc tế ITE vào tháng 9-2022 với thông điệp “TPHCM chào đón Bạn – Welcome to Ho Chi Minh City”.

Đinh Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Tour du lịch thích ứng thời tiết: Không nên chỉ là...

1
(SGTT) – Theo nhận định từ một số chuyên gia du lịch và đơn vị lữ hành, sản phẩm du lịch thích ứng với...

Tour du lịch thích ứng thời tiết tại miền Trung

2
(SGTT) - Tình hình mưa lũ ngày càng diễn biến phức tạp đã đặt ra nhiều thách thức cho ngành du lịch. Tuy nhiên,...

Du lịch miền Bắc ảnh hưởng nặng nề vì bão lũ

0
(SGTT) - Bão Yagi không chỉ gây ra những tổn thất nặng nề về người và của, mà còn khiến ngành du lịch miền...

Loạt tour du lịch miền Bắc bị hoãn, hủy do ảnh...

0
(SGTT) – Ghi nhận tại một số doanh nghiệp lữ hành, bão Yagi và hệ quả sau bão đã khiến nhiều tour du lịch...

Nữ CEO với ước mơ ‘Mỗi gia đình Việt có ít...

0
(SGTT) - Từng học Thạc sĩ về Phát triển cộng đồng tại Australia và có nhiều năm sinh sống ở Thụy Sĩ, nhưng chị...

Nhiều doanh nghiệp Việt tập trung phát triển du lịch xanh,...

0
(SGTT) - Phát triển du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm đang được nhiều doanh nghiệp du lịch Việt lựa chọn khi có...

Kết nối