Thứ Năm, Tháng 10 9, 2025

Doanh nghiệp du lịch lan truyền thông điệp “Việt Nam vẫn an toàn”

(TBKTSG Online) - Mấy ngày gần đây, một số doanh nghiệp lữ hành cùng các hướng dẫn viên dấy lên phong trào chụp ảnh khách quốc tế đang đi du lịch Việt Nam đăng lên mạng xã hội để gửi thông điệp điểm đến Việt Nam vẫn an toàn để đi du lịch.

Dưới đây là một số tấm ảnh đã được đăng tải với chủ đề trên. Nhiều doanh nhân và hướng dẫn viên du lịch cho biết sẽ tiếp tục chụp, đăng những tấm ảnh tương tự để du khách quốc tế biết tuy có dịch Covid-19 nhưng Việt Nam đang kiểm soát tốt và rất nhiều nơi an toàn cho du khách đến trải nghiệm.

Khách nước ngoài gặt lúa ở Quảng Nam. Ảnh: Trần Văn Khoa

Tấm ảnh trên do ông Trần Văn Khoa, Giám đốc Công ty Jack Tran Tours chụp và đăng trên mạng xã hội Facebook. Những ngày gần đây, doanh nhân này chụp và đăng nhiều tấm ảnh du khách quốc tế tại Hội An, Quảng Nam để giới thiệu điểm đến vẫn yên bình. Ông cũng kêu gọi nhiều người cùng làm việc tương tự.

Du khách trồng rau cùng người dân địa phương. Ảnh: Trần Văn Khoa

Một tấm ảnh khác của ông Khoa. Doanh nhân này cho biết tuy cũng bị giảm khách do Covid-19 nhưng hiện tại mỗi ngày công ty vẫn đón khách châu Âu.

Du khách quốc tế tại Việt Nam ngày 18-2-2020. Ảnh: Hướng dẫn viên của Images Travel cung cấp

Images Travel chuyên về thị trường Pháp cũng là một trong những công ty tích cực thực hiện hoạt động này. Ông Nguyễn Ngọc Toản, Giám đốc công ty cho biết tuy có khách hủy nhưng hiện vẫn có khoảng 50 đoàn khách đi tour tại Việt Nam.

"Người Pháp rất ít nhấn nút thích và chia sẻ trên Facebook nhưng khi các hướng dẫn viên đăng những tấm ảnh này họ đã vào chia sẻ rất nhiều. Đây có thể là việc làm giúp khách nước ngoài hiểu thêm về điểm đến Việt Nam trong thời điểm này," ông nói.

Khách Indonesia ở vịnh Hạ Long. Ảnh: Viking Travel

Ông Trần Xuân Hùng, Giám đốc Công ty Du lịch Viking cho biết, tuy số chuyến bay đến Indonesia, thị trường lớn của công ty giảm do dịch Covid-19 nhưng công ty vẫn có khách khá đều từ thị trường này.

Một đoàn khách khác ở Huế. Ảnh: Viking Travel

Theo ông Hùng, công ty thường xuyên dịch các thông tin liên quan đến dịch bệnh từ Bộ Y tế ra tiếng Indonesia để gửi cho khách giúp họ hiểu rõ về việc kiểm soát dịch ở Việt Nam. Ngoài các biện pháp khử trùng, bảo đảm an toàn, khách đi tour trong giai đoạn này còn được tặng thêm những món quà nhỏ làm kỷ niệm.

Đoàn khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2-2020 của Công ty Lữ hành Fiditour.

Cũng tương tự như những công ty khác, Công ty Lữ hành Fiditour cũng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhiều khách hủy, hoãn tour.

Tuy nhiên, trong tháng 2-2020, công ty vẫn đón khoảng 10 đoàn khách châu Âu. Mỗi đoàn có số lượng khách từ 30-80 khách, phần lớn trong đó là những người đến Việt Nam lần đầu. Du khách đi tour từ 7-10 ngày, nhiều nhất là tuyến TPHCM – Củ Chi – Mỹ Tho – Phan Thiết.

Đào Loan

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Du khách đến TPHCM chi tiêu hơn 184.000 tỉ đồng trong...

0
(SGTT) - Theo Sở Du lịch TPHCM, tổng doanh thu ngành du lịch trong 9 tháng qua ước đạt hơn 184.000 tỉ đồng, tương...

Thác Bản Giốc đục ngầu vì mưa bão

0
(SGTT) – Những ngày gần đây, khu vực thác Bản Giốc (tỉnh Cao Bằng) ghi nhận lưu lượng nước tăng cao, dòng chảy mạnh...

Thử vị hủ tiếu xào bò cải thìa cho bữa trưa...

0
(SGTT) - Hủ tiếu xào bò cải thìa là món ăn quen thuộc của người Việt, thường thấy trong các quán ăn bình dân...

Khách Việt ưu tiên chọn khách sạn ‘bao gồm bữa sáng’

0
(SGTT) - Theo dữ liệu tìm kiếm trên Agoda trong tháng 8, bộ lọc "bao gồm bữa sáng" nằm trong top 3 tiêu chí...

Tác phẩm sơn mài về đời sống lao động nhập cư...

0
(SGTT) - Tối 8-10, tại TPHCM, họa sĩ trẻ Cao Văn Thục được trao giải thưởng cao nhất của cuộc thi UOB Painting of...

Sinh viên Việt được 1 năm sử dụng miễn phí AI...

0
(SGTT) - Theo thông tin mới nhất vừa đăng tải trên trang Google, sinh viên Việt Nam đã có thể sử dụng miễn phí...

Kết nối