Thứ sáu, Tháng ba 21, 2025

Doanh nghiệp du lịch lan truyền thông điệp “Việt Nam vẫn an toàn”

(TBKTSG Online) - Mấy ngày gần đây, một số doanh nghiệp lữ hành cùng các hướng dẫn viên dấy lên phong trào chụp ảnh khách quốc tế đang đi du lịch Việt Nam đăng lên mạng xã hội để gửi thông điệp điểm đến Việt Nam vẫn an toàn để đi du lịch.

Dưới đây là một số tấm ảnh đã được đăng tải với chủ đề trên. Nhiều doanh nhân và hướng dẫn viên du lịch cho biết sẽ tiếp tục chụp, đăng những tấm ảnh tương tự để du khách quốc tế biết tuy có dịch Covid-19 nhưng Việt Nam đang kiểm soát tốt và rất nhiều nơi an toàn cho du khách đến trải nghiệm.

Khách nước ngoài gặt lúa ở Quảng Nam. Ảnh: Trần Văn Khoa

Tấm ảnh trên do ông Trần Văn Khoa, Giám đốc Công ty Jack Tran Tours chụp và đăng trên mạng xã hội Facebook. Những ngày gần đây, doanh nhân này chụp và đăng nhiều tấm ảnh du khách quốc tế tại Hội An, Quảng Nam để giới thiệu điểm đến vẫn yên bình. Ông cũng kêu gọi nhiều người cùng làm việc tương tự.

Du khách trồng rau cùng người dân địa phương. Ảnh: Trần Văn Khoa

Một tấm ảnh khác của ông Khoa. Doanh nhân này cho biết tuy cũng bị giảm khách do Covid-19 nhưng hiện tại mỗi ngày công ty vẫn đón khách châu Âu.

Du khách quốc tế tại Việt Nam ngày 18-2-2020. Ảnh: Hướng dẫn viên của Images Travel cung cấp

Images Travel chuyên về thị trường Pháp cũng là một trong những công ty tích cực thực hiện hoạt động này. Ông Nguyễn Ngọc Toản, Giám đốc công ty cho biết tuy có khách hủy nhưng hiện vẫn có khoảng 50 đoàn khách đi tour tại Việt Nam.

"Người Pháp rất ít nhấn nút thích và chia sẻ trên Facebook nhưng khi các hướng dẫn viên đăng những tấm ảnh này họ đã vào chia sẻ rất nhiều. Đây có thể là việc làm giúp khách nước ngoài hiểu thêm về điểm đến Việt Nam trong thời điểm này," ông nói.

Khách Indonesia ở vịnh Hạ Long. Ảnh: Viking Travel

Ông Trần Xuân Hùng, Giám đốc Công ty Du lịch Viking cho biết, tuy số chuyến bay đến Indonesia, thị trường lớn của công ty giảm do dịch Covid-19 nhưng công ty vẫn có khách khá đều từ thị trường này.

Một đoàn khách khác ở Huế. Ảnh: Viking Travel

Theo ông Hùng, công ty thường xuyên dịch các thông tin liên quan đến dịch bệnh từ Bộ Y tế ra tiếng Indonesia để gửi cho khách giúp họ hiểu rõ về việc kiểm soát dịch ở Việt Nam. Ngoài các biện pháp khử trùng, bảo đảm an toàn, khách đi tour trong giai đoạn này còn được tặng thêm những món quà nhỏ làm kỷ niệm.

Đoàn khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2-2020 của Công ty Lữ hành Fiditour.

Cũng tương tự như những công ty khác, Công ty Lữ hành Fiditour cũng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhiều khách hủy, hoãn tour.

Tuy nhiên, trong tháng 2-2020, công ty vẫn đón khoảng 10 đoàn khách châu Âu. Mỗi đoàn có số lượng khách từ 30-80 khách, phần lớn trong đó là những người đến Việt Nam lần đầu. Du khách đi tour từ 7-10 ngày, nhiều nhất là tuyến TPHCM – Củ Chi – Mỹ Tho – Phan Thiết.

Đào Loan

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Giá vàng tụt mốc 100 triệu đồng/lượng

0
(SGTT) - Sáng nay (21-3), một số doanh nghiệp kinh doanh vàng đã giảm giá mua bán vàng miếng từ 600.000-800.000 đồng/lượng. Giá vàng...

Hơn 6.880 vị trí việc làm dành cho sinh viên sắp...

0
(SGTT) - Hơn 6.880 vị trí việc làm đến từ 145 doanh nghiệp tham gia Ngày hội Hutech Alumni Job Fair 2025 diễn ra...

Phạt Hằng Du Mục, Quang Linh Vlogs 140 triệu đồng do...

0
(SGTT) - Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã xử phạt số tiền 140 triệu đồng đối với Hằng Du...

Đề xuất phương án làm tuyến metro từ quận 7 đi...

0
(SGTT) - Tập đoàn Vingroup đề xuất đầu tư tuyến metro đi trên cao với tổng chiều dài là 48,7km, nối từ quận 7...

200 doanh nghiệp tham gia chương trình “Giao thương đột phá...

0
(SGTT) - Chương trình “Giao thương đột phá – Tạo giá trị thật” dự kiến quy tụ 50 gian hàng và 200 doanh nghiệp...

Bữa trưa quốc tế với thịt heo nướng Kor Moo Yang

0
(SGTT) – Thịt heo là nguyên liệu quen thuộc trong ẩm thực thế giới. Tại Thái Lan, món thịt heo nướng Kor Moo Yang...

Kết nối