(SGTTO) - Sau khi tập đoàn Volkswagen dính bê bối liên quan đến việc sử dụng phần mềm gian lận khí thải trên các mẫu xe hơi dùng động cơ diesel. Thì mới đây, Daimler - gã khổng lồ ngành công nghiệp xe hơi của Đức đã "dính".
![](https://www.sgtiepthi.vn/wp-content/uploads/2019/06/Untitled-1.jpg)
Theo tin từ Reuters, cơ quan Vận tải Liên bang Đức đã phát hiện các xe Mercedes-Benz sử dụng phần mềm gian lận, thay đổi mức khí thải để có thể vượt qua các bài kiểm tra tiêu chuẩn khí thải. Cụ thể, mẫu xe bị triệu hồi lần này là chiếc Mercedes-Benz GLK 220 CDI sử dụng động cơ Diesel được sản xuất từ năm 2012 - 2015. Có khoảng 60.000 chiếc xe loại này nằm trong diện triệu hồi.
Những gian lận trong phần mềm của GLK 220 CDI dựa trên nguyên lý giống với thủ thuật từng được Volkswagen áp dụng trên các mẫu xe dùng động cơ diesel. Hệ thống kiểm soát điện tử của xe sẽ tìm cách giảm lượng khí thải nitrogen oxide để vượt qua các phép thử đánh giá của cơ quan chức năng, nhưng sẽ cho phép vượt ngưỡng quy định khi xe vận hành trong thực tế.
![](https://www.sgtiepthi.vn/wp-content/uploads/2019/06/MB.jpg)
Kể từ khi đối thủ của Volkswagen thừa nhận vào năm 2015 để gian lận các bài kiểm tra khí thải của Mỹ, vụ bê bối đã lan sang các nhà sản xuất xe hơi khác. Daimler đã ra lệnh thu hồi 3 triệu xe để khắc phục lượng khí thải dư thừa đến từ động cơ diesel của họ.
Cơ quan quản lý xe hơi Đức đang xem xét phần mềm đáng ngờ trong những chiếc xe Mercedes-Benz GLK 220 CDI được sản xuất từ năm 2012 đến 2015, sau khi thử nghiệm cho thấy chúng chỉ đáp ứng giới hạn khí thải khi một chức năng nhất định được kích hoạt.
Cường Lã