Thứ bảy, Tháng mười một 23, 2024

Điều chỉnh dự án cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang lên 4 làn xe

(SGTT) - Ngày 24-9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang và các bộ, ngành liên quan để thảo luận về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang (giai đoạn 1) lên 4 làn xe.
Phối cảnh dự án cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang. Ảnh: TTXVN

Phó Thủ tướng nhấn mạnh chỉ đạo nhất quán của Chính phủ về việc đầu tư các tuyến cao tốc hoàn chỉnh 4 làn xe, yêu cầu việc điều chỉnh dự án phải đảm bảo hiệu quả và tiến độ thực hiện, TTXVN đưa tin.

Ông đã giao nhiệm vụ điều chỉnh dự án trên cho Văn phòng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các tỉnh, ưu tiên mở rộng đoạn từ quốc lộ 37 đến quốc lộ 3B lên 4 làn xe và đồng bộ hóa các công trình hạ tầng khác. Để đảm bảo tiến độ và hiệu quả của dự án, Phó Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo Quốc hội để xin ý kiến về việc áp dụng các cơ chế, chính sách đặc thù.

Theo phê duyệt, đoạn cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang (giai đoạn 1) đi qua tỉnh Tuyên Quang có chiều dài 77 km, xây dựng mới 69,7 km với quy mô 2 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h, giải phóng mặt bằng 4 làn xe, đầu tư khoảng 6.800 tỉ đồng.

Đến nay, tỉnh Tuyên Quang đã cơ bản hoàn thành 82% công tác giải phóng mặt bằng cho toàn bộ 4 làn xe của dự án. Tiến độ thi công đạt qua 12% tổng khối lượng, đảm bảo dự án sẽ hoàn thành đúng kế hoạch vào cuối năm 2025.

Căn cứ vào nhu cầu thực tế và đảm bảo hiệu quả đầu tư, tỉnh Tuyên Quang đã kiến nghị điều chỉnh một phần dự án. Theo đó, đoạn tuyến từ quốc lộ 37 đến quốc lộ 3B sẽ được mở rộng thêm 1 làn xe và nâng cấp tiêu chuẩn kỹ thuật lên 100 km/h. Các đoạn tuyến còn lại sẽ được thực hiện theo hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt.

Gia Nghi

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Đua ưu đãi thu hút khách mua ô tô mùa cao...

0
(SGTT) - Các doanh nghiệp và đại lý ô tô bắt đầu tung hàng loạt ưu đãi để thu hút khách hàng trong dịp...

Bộ GTVT nói gì về việc đầu tư 4 nút giao...

0
(SGTT) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản phản hồi về việc kiến nghị đầu tư 4 nút giao với...

Trung Đông: Nguồn vốn đầu tư tiềm năng cho hạ tầng...

0
(SGTT) - Khu vực Trung Đông với các nền kinh tế lớn như Ả Rập Saudi, UAE và Qatar sở hữu nguồn tài sản...

Đi tìm bản sắc sông Sài Gòn trong quy hoạch TPHCM:...

0
(SGTT) - TPHCM với tốc độ tăng trưởng bình quân 9% mỗi năm luôn được xem là đầu tàu kinh tế của cả nước,...

Ba tỉnh Nam Bộ cam kết hỗ trợ 10 triệu m3...

0
(SGTT) - Để đảm bảo nguồn cung cấp vật liệu xây dựng cho dự án Vành đai 3, các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang...

TPHCM đề xuất điều chỉnh vị trí trạm thu phí quốc...

0
(SGTT) - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Dương về góp ý phương án bố...

Kết nối