(SGTT) - Khác với những năm trước, không khí mua đồ trang trí Giáng sinh tại chợ, lẫn các cửa hàng vắng vẻ hơn. Nhiều chủ cửa hàng cho biết, người dân thích mua online hơn thay vì đến mua trực tiếp.
- Nhiều cửa hàng tại “chợ Noel” TPHCM e dè việc nhập hàng
- Có gì ở văn phòng ông già Noel mùa Giáng sinh này?
- Dạo quanh những địa điểm “sống ảo” mùa Noel
Vắng vẻ người đến mua
Ghi nhận tại khu chợ chuyên bán đồ giáng sinh nằm trên đường Hải Thượng Lãn Ông, quận 5, nhiều cửa hàng thưa thớt lượng khách đến mua mặc dù giá giảm đáng kể. Anh Trung Hưng, 49 tuổi, chủ cửa hàng tại đây cho biết: “Chưa đầy 1 tháng nữa là đến Giáng sinh, nhưng năm nay buôn bán ế ẩm hẳn, thông thường khoảng thời gian này tấp nập người mua rồi. Không chỉ lượng khách ghé đến mua ít, mà năm nay tôi cũng không bỏ mối cho các cửa hàng ở các tỉnh bán nữa, có vẻ nhu cầu trang trí năm nay của mọi người không nhiều”.
Các tiểu thương ở chợ cho biết, năm nay các mặt hàng trang trí cũng không có gì quá mới. Chủ yếu vẫn là dây kim tuyến, bông tuyết, đèn led, cây thông... Anh Trường Quý, 26 tuổi, quận Phú Nhuận, khách hàng đến mua chia sẻ: “Năm nào tôi cũng mua đồ về trang trí Giáng sinh tại nhà thờ. Tôi mua không quá nhiều vì có thể tận dụng lại đồ năm ngoái để tiết kiệm chi phí. Năm nay dịch bệnh vậy nên tôi cũng không trang trí hoành tráng như mọi năm”.
Nhiều đơn hàng đặt online, đặc biệt là cây thông, tùng dạng mini
Thị trường đồ trang trí Giáng sinh năm trở nên sôi nổi hơn trên cách trang buôn bán điện tử. Chị Hoàng Oanh, 45 tuổi, chủ cửa hàng bán cây kiểng tại quận 7, bày tỏ: “Năm nay tình hình dịch bệnh căng thẳng nên tôi không dám nhập hàng quá nhiều. Tôi đẩy mạnh và đầu tư trên các trang buôn bán trực tuyến với mức giá đa dạng để thu hút được lượng khách hàng. Với các loại cây như thông, sơn tùng với kích cỡ mini đến cỡ lớn”.
Chị Oanh chia sẻ thêm, mức giá thấp nhất tại cửa hàng là 150.000 đồng/chậu sơn tùng mini, khách hàng cũng ưa thích và đặt hàng khá nhiều, nhất là các loại cây mini để bàn.
Không khác gì chị Oanh, nhiều chủ cửa hàng bán cây kiểng, vật dụng trưng bày mùa Giáng sinh cũng đầu tư nhiều hơn vào các trang bán online. Lượng khách đến mua trực tiếp thưa thớt hơn mọi năm, nhưng thị trường “chợ mạng” sôi động hơn hẳn khi giá cả và sự tiện lợi khiến người mua dễ lựa chọn và đảm bảo an toàn.
Uyên Tâm