Thứ tư, Tháng mười một 6, 2024

Đề xuất mở tuyến buýt điện kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và thành phố Thủ Đức

(SGTT) - Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TPHCM dự kiến sẽ mở tuyến xe buýt điện từ sân bay Tân Sơn Nhất đến thành phố Thủ Đức trong năm 2024.
Xe buýt điện tại TPHCM. Ảnh: Minh Hoàng

TTXVN đưa tin, trong báo cáo gửi Sở Giao thông Vận tải TPHCM về tình hình hoạt động vận tải hành khách công cộng tại sân bay Tân Sơn Nhất, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TPHCM dự kiến sẽ mở tuyến xe buýt điện từ sân bay kết nối đến thành phố Thủ Đức.

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng sẽ phối hợp cùng Công ty TNHH Dịch vụ vận tải sinh thái Vinbus tổ chức tuyến xe buýt điện Vinhomes Grand Park (thành phố Thủ Đức) – sân bay Tân Sơn Nhất. Dự kiến, Trung tâm sẽ thực hiện khảo sát tuyến trong tháng 11-2023 để đưa vào vận hành giữa năm 2024.

Tuyến có lộ trình kết nối qua các tuyến đường Phước Thiện, Nguyễn Văn Tăng, Lê Văn Việt, Khu công nghệ cao, Xa lộ Hà Nội, quốc lộ 1, Phạm Văn Đồng. Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết nối tuyến xe buýt điện hoạt động trong sân bay, Trung tâm kiến nghị Sở Giao thông Vận tải có ý kiến cùng Cảng vụ Hàng không miền Nam và sân bay Tân Sơn Nhất bố trí vị trí đỗ, đón trả khách cho tuyến xe buýt này.

Hiện tại, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có bốn tuyến xe buýt kết nối vào ga quốc nội và ga quốc tế; trong đó, hai tuyến xe buýt có trợ giá là tuyến 103 (Bến xe Chợ Lớn – Gò Vấp) và tuyến 152 (khu dân cư Trung Sơn – Bến Thành – Sân bay Tân Sơn Nhất); hai tuyến xe buýt không trợ giá là tuyến 109 (bến xe buýt Sài Gòn – sân bay Tân Sơn Nhất) và tuyến 72-1 (sân bay Tân Sơn Nhất – đường cao tốc – bến xe Vũng Tàu).

Các tuyến hoạt động với tần suất cố định, thời gian từ 5 giờ đến 22 giờ 15 phút hàng ngày, trung bình thực hiện khoảng 300 chuyến xe/ngày. Các tuyến vận chuyển trung bình khoảng 3.300 lượt hành khách mỗi ngày; trong đó, hành khách lên, xuống tại sân bay chiếm tỷ trọng lớn, khoảng 26% tổng sản lượng hành khách trên tuyến.

Cùng với mở tuyến xe buýt điện, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng kiến nghị miễn phí chi phí ra vào sân bay đối với các tuyến xe buýt có trợ giá và không trợ giá; xem xét bố trí một khu vực tại ga quốc nội để các phương tiện có thể thuận tiện trong việc đón, trả khách thy vì phải đến hai vị trí đón trả khách ở làn B ga quốc nội như hiện tại.

Nguyên Tân

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Hỗ trợ vốn chuyển đổi sang xe buýt điện, xe năng...

0
(SGTT) – Để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang xe điện, Hà Nội và TPHCM có đề xuất một số giải pháp, trong...

Tiếp tục trợ giá hơn 44% cho tuyến buýt điện D4...

0
(SGTT) - Tuyến buýt điện D4 được kéo dài thời gian thí điểm đến hết quí 1-2025 và giữ nguyên tỷ lệ trợ giá...

Sân bay Nội Bài sử dụng xe buýt điện phục vụ...

0
Theo Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, xe buýt điện sẽ phục vụ hành khách miễn phí, giúp nối chuyến khi hành khách...

Ô tô điện, một giải pháp hoàn hảo?

0
Dù sao thì ngành công nghiệp ô tô cũng bắt đầu đi vào khúc quanh không đường lùi nhưng cũng không có tầm nhìn...

Tuyến xe buýt điện đầu tiên ở TPHCM đi vào hoạt...

0
Hôm nay (8-3), Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Sinh thái VinBus chính thức khai trương tuyến xe buýt điện đầu tiên kết...

Tuyến xe buýt điện đầu tiên tại TPHCM sẽ chạy từ...

0
Tuyến xe buýt điện D4 lộ trình Vinhome Grand Park (chung cư Vinhome Grand Park, TP Thủ Đức) đến bến xe buýt Sài Gòn...

Kết nối