Thứ sáu, Tháng mười một 15, 2024

Đề xuất mở lại 6 đường bay quốc tế, có Trung Quốc và Hàn Quốc

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề xuất Chính phủ cho mở lại 6 đường bay quốc tế đến châu Á trong tháng 8, theo văn bản mới được Bộ GTVT báo cáo Chính phủ.

Sau khi Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho mở lại đường bay Việt Nam - Trung Quốc, Bộ GTVT đã đánh giá tình hình và đề xuất mở lại 6 đường bay quốc tế. Các chuyến bay quốc tế thường lệ đến các khu vực được ưu tiên gồm Quảng Châu (Trung Quốc); Seoul (Hàn Quốc); Tokyo (Nhật Bản); Đài Loan (Trung Quốc); Viêng Chăn (Lào); Phnôm-pênh (Campuchia).

Một số đường bay quốc tế thường lệ được đề xuất mở lại vào tháng 8-2020 - Ảnh: Anh Quân

Mỗi điểm sẽ khai thác với tần suất 1 chuyến/tuần. Dự kiến mỗi tuần sẽ có từ 2.500 - 3.000 hành khách được đưa vào Việt Nam trên các chuyến bay thường lệ (không tính các chuyến bay giải cứu công dân, chuyến bay thuê chuyến chở chuyên gia từ các địa điểm khác trên thế giới vào Việt Nam).

Nếu được Chính phủ đồng ý, Bộ GTVT dự kiến sớm nhất đầu tháng 8-2020 có thể thực hiện chuyến bay thường lệ đầu tiên. Khi hành khách nhập cảnh vào Việt Nam sẽ thực hiện cách ly theo quy định về phòng, chống dịch.

Việc mở lại một số đường bay quốc tế có thể sẽ khiến 2 sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất thêm quá tải khi một đường băng đã đóng để sửa chữa.

Theo Bộ GTVT, năng lực khai thác tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất hiện chỉ còn từ 60 - 70% so với khi khai thác đồng thời 2 đường băng. Trong giai đoạn thi công dự án, cả 2 sân bay phải duy trì năng lực khai thác đảm bảo hoạt động của các chuyến bay nội địa và số lượng hạn chế các hoạt động quốc tế.

Nếu tăng đột biến các chuyến bay quốc tế trong giai đoạn này sẽ gây ra quá tải gây ra chậm, hủy chuyến của các chuyến bay nội địa.

Để tránh ùn tắc tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất trong thời gian sửa chữa một đường băng, Bộ GTVT sẽ phân bổ đều slot (khung giờ cất hạ cánh của các hãng hàng không) trong tất cả khung giờ. Đồng thời, tăng cường các chuyến bay đến sân bay lân cận để giảm ùn tắc.

Bộ GTVT khuyến cáo các hãng hàng không phải có giải pháp và phương án dự phòng về nhân sự, tàu bay khai thác nhằm giảm tình trạng chậm, hủy chuyến, nâng cao chất lượng dịch vụ, không được để hành khách chờ chuyến bay vì tàu bay về trễ.

Anh Quân

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Đề xuất đầu tư đường băng số 2 và san nền...

0
(SGTT) -  Đường băng số 2 có giá trị đầu tư hơn 3.455 tỉ đồng do ACV làm chủ đầu tư, sử dụng vốn...

Giá vé máy bay trong nước giảm mạnh

0
(SGTT) - Sau thời gian cao điểm mùa Hè, giá vé máy bay trong nước đã có sự điều chỉnh giảm nhẹ, dao động...

ACV muốn sớm xây dựng đường băng số 2 của sân...

0
(SGTT) - Theo chủ đầu tư ACV, với công suất 25 triệu khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm, việc có hai đường băng...

Thiếu máy bay mới làm chậm lộ trình Net-Zero của ngành...

0
(SGTT) - Các vấn đề dai dẳng gồm thiếu máy bay, gián đoạn chuỗi cung ứng, áp lực khử carbon sẽ là tâm điểm...

Dù tăng chuyến nhưng vé máy bay Tết vẫn khan hiếm,...

0
(SGTT) - Dù các hãng bay đã tăng ghế cung ứng, tăng cường bay đêm nhưng giá vé Tết Nguyên đán 2024 vẫn ở...

Hàng không tiếp tục tăng hơn 66.200 ghế phục vụ cao...

0
(SGTT) - Vietnam Airlines Group gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO tiếp tục tăng hơn 66.200 ghế, tương đương hơn 310 chuyến bay...

Kết nối