Thứ Năm, Tháng 10 9, 2025

Để du lịch biển Việt Nam ‘cất cánh’

(SGTT) - Việt Nam có bờ biển dài hơn 3.200km, hàng trăm bãi tắm đẹp, vịnh và đảo được xếp hạng vào top đẹp nhất thế giới. Nghị quyết 36 của Trung ương Đảng năm 2018 đã xác định rõ du lịch biển là lĩnh vực đột phá hàng đầu để phát triển kinh tế biển bền vững đến năm 2030, tầm nhìn 2045. Nhưng sau 7 năm, câu hỏi vẫn còn nguyên: du lịch biển Việt Nam đã thực sự "cất cánh" chưa?

Làm sao để biến lợi thế trời cho thành sản phẩm đẳng cấp? Những điểm nghẽn nào cần được tháo gỡ để du lịch biển Việt Nam thật sự vươn ra thế giới?

Ngay sau đây, nhà báo Hồng Văn của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn sẽ trò chuyện với ông Phạm Hà, CEO Lux Group, để nhìn thẳng vào thực trạng, lắng nghe những trăn trở từ góc nhìn của một doanh nhân đã nhiều năm lăn lộn với du lịch biển đảo.

KTSG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Theo thuyền ra khơi dự lễ Nghinh Ông ở Cần Giờ

0
(SGTT) - Hàng năm, vào ngày 16-8 Âm lịch, tại xã Cần Giờ, TPHCM, hàng trăm tàu ghe rực rỡ cờ hoa chở ngư...

Đưa người khiếm thị đi ‘xem’ kịch

0
(SGTT) - Dự án “Từ tai đến mắt” của Sunbox ra đời từ giữa năm 2024 với mục đích mở ra “cánh cửa” sân...

30% GRDP từ kinh tế số: TPHCM cần gì để hiện...

0
(SGTT) - Theo dự thảo Báo cáo Chính trị Đại hội Đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, thành phố...

Kinh tế tư nhân: từ không được thừa nhận đến động...

0
(SGTT) - Từng không được thừa nhận trước Đổi mới 1986, kinh tế tư nhân nay đã được khẳng định là “động lực quan...

Mưa dầm dề, phố lồng đèn Lương Nhữ Học vắng khách

0
(SGTT) - Khác hẳn không khí náo nhiệt mỗi dịp Trung thu về, phố lồng đèn Lương Nhữ Học năm nay chìm trong khung...

Bữa sáng đổi vị bún riêu khi ăn kèm thịt vịt...

0
(SGTT) - Bún riêu là món ăn sáng quen thuộc của một số người dân Sài thành. Tuy nhiên, món bún riêu với thức...

Kết nối