(SGTT) - Tỉnh Đắk Lắk sẽ xây dựng 34 chương trình tour du lịch nhằm thu hút du khách dịp lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9, diễn ra từ ngày 9 đến 13-3 tới.
- Lượng tìm kiếm của khách quốc tế về du lịch Việt Nam tăng mạnh
- 42 tour du lịch phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8
- Lên Đắk Lắk trekking đồi cỏ Pal Sol

Cụ thể, các chương trình tour du lịch đa dạng như tour rafting (chèo thuyền vượt thác), tour xe siêu địa hình băng rừng vượt thác, tour chèo thuyền trên sông Sêrêpốk, tour đi xem voi cùng với nài voi người M’nông, tour trở về đại ngàn Tây Nguyên, tour khám phá Buôn Đôn, tour hội đua thuyền độc mộc huyện Lắk…, theo TTXVN,
Ngoài ra, một số đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành đã xây dựng các tour trải nghiệm khám phá chuyên đề cà phê, như chụp ảnh tại vườn hoa cà phê, khám phá văn hóa cà phê, trải nghiệm quy trình trồng và sản xuất cà phê, tham quan vườn cacao, tham quan nhà máy chế biến cà phê và cacao, tìm hiểu các loại máy rang xay cà phê từ thô sơ đến hiện đại.
Nhằm tạo thuận lợi để du khách vừa tham quan, trải nghiệm tại các khu, điểm du lịch vừa tham gia các hoạt động của lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9, nhiều chương trình tour được xây dựng đa dạng, xen kẽ các hoạt động.
Đơn cử, tour “Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột” có các hoạt động khám phá làng cà phê Trung Nguyên, bảo tàng Thế giới cà phê, tham gia lễ hội đường phố, dự đêm khai mạc lễ hội cà phê, trải nghiệm cụm thác Dray Nur - Gia Long…
Thời gian các tour linh hoạt từ một ngày đến bốn ngày, để du khách dễ dàng lựa chọn. Sau lễ hội, ngành du lịch Đắk Lắk sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành khai thác các hành trình di sản, xây dựng các tour mới nhằm thu hút và phục vụ du khách.
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 sẽ có 15 hoạt động chính, bao gồm: lễ khai mạc, lễ bế mạc; hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP; hội nghị giao thương quốc tế; lễ hội đường phố… Qua 8 lần tổ chức, lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột đã trở thành một sự kiện nổi bật của ngành cà phê Việt Nam, có ảnh hưởng lớn và để lại ấn tượng sâu sắc đối với người dân, du khách trong nước và quốc tế.Năm 2025, Đắk Lắk đặt mục tiêu thu từ du lịch đạt 1.250 tỉ đồng, tăng 100 tỉ đồng so với 2024. Tỉnh dự kiến đón 1,5 triệu lượt khách, gồm 1,15 triệu khách nội địa (tăng 82.000 lượt) và 50.000 khách quốc tế (tăng 18.000 lượt).