(SGTT) - Co.opmart năm ngoái và năm nay đã khác hẳn, hàng hóa tiêu dùng hằng ngày đa dạng hơn, quà tặng cho mùa tết Nguyên đán cũng nhiều hơn, được chăm chút kỹ hơn và giá bán càng… “yêu thương” hơn.
Những bà nội trợ kỹ tính nhất ở TPHCM đều phải thừa nhận đã thích Co.opmart không chỉ vì nơi đây có nhiều mặt hàng tiêu dùng có chất lượng mà còn vì cách của hệ thống siêu thị này chào đón nhịp sống sôi động, nhu cầu tiêu dùng đang thay đổi của cư dân thành phố.
Từ hàng tiêu dùng Tết
Còn nhớ vào dịp Tết Kỷ Hợi 2019, với chương trình “Tết nhẹ nhàng ngàn điều sẻ chia” ở hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra bao gồm cả hệ thống cửa hàng thực phẩm tiện lợi Co.op Food người nội trợ đã có thể tìm thấy mọi thứ mình cần cho một cái tết, từ củ kiệu, dưa món, tôm khô, bánh kẹo, trái cây, cho đến cả nồi thịt kho nước dừa theo phong cách truyền thống gia đình cũng có. Ngoài ra, mỗi siêu thị còn có thêm các mặt hàng đặc sản như gà đồi Yên Thế, bưởi Diễn... để người nội trợ thêm sự lựa chọn.
So với hàng tết 2019, Co.opmart đã làm sáng bừng các kệ hàng nhãn riêng dành cho mùa tết 2020 sắp tới – hàng hóa phong phú hơn về chủng loại cũng như số lượng mặt hàng mới. Ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc phòng Hàng nhãn riêng Saigon Co.op, cho biết: Co.opmart hiện có đến ba dòng hàng là Co.op Happy (dòng hàng nhãn riêng tiết kiệm), Co.op Select (dòng hàng phổ thông) và Co.op Finest (dòng hàng cao cấp). Tất cả đã sẵn sàng cho Tết.
Đến đặc sản Tết nhãn hàng riêng
Theo ông Võ Hoàng Anh, việc tạo ra các sản phẩm đặc sản tết thuộc nhãn hàng riêng là cách mà Co.opmart góp phần nâng cao giá trị đặc sản địa phương.
“Trong quá trình tìm hiểu, chúng tôi nhận thấy rằng các mặt hàng đặc sản của Việt Nam rất ngon nhưng đều có những hạn chế nhất định, như về quy mô sản xuất, thiếu kinh nghiệm thiết kế, đóng gói, mẫu mã bao bì cũng chưa bắt mắt… nên không phát triển được thị trường”, ông Hoàng Anh nói.
Đây cũng là lý do mà đội nghiên cứu và phát triển thị trường của Co.opmart đã đi tìm những nhà sản xuất, các hộ làng nghề khắp cả nước và tư vấn cho những hộ sản xuất này quy trình sản xuất an toàn, đặt tiêu chuẩn và cho ra đời các món đặc sản hàng nhãn riêng Co.op trên các kệ hàng tết năm nay.
Cá trắm kho làng Vũ Đại
Làng Vũ Đại (Hà Nam) không chỉ nổi tiếng trong tác phẩm Chí Phèo của nhà văn Nam Cao mà còn nức tiếng bởi món cá trắm kho – món ăn đã được xuất khẩu đi nước ngoài.
Để có được nồi cá trắm kho đúng điệu đặc sản miền Bắc này là cả sự kỳ công. Những con cá trắm to, tươi ngon được chọn, làm sạch, ướp gia vị rồi kho trong vòng từ 12 đến 16 tiếng đồng hồ. Khi chín, thịt cá chắc, xương xốp mềm mà không nhũn, vị đậm đà với mùi thơm của cá quyện vào mùi thơm của gia vị. Theo kinh nghiệm của một đầu bếp ở làng Vũ Đại, cá phải được kho bằng niêu đất, trên lửa củi nhãn, mới có thể tạo được mùi thơm đặc trưng.
Trong mỗi phần cá kho được cấp đông còn có kèm gói xốt nhỏ, phù hợp với khẩu vị của người miền Nam và gói riềng để đáp ứng khẩu vị của người miền Bắc.
Bánh tét Trà Cuôn
Vùng Trà Cuôn của tỉnh Trà Vinh vốn đã nổi tiếng xưa nay về những chiếc bánh tét thơm ngon. Bánh tét tại đây sử dụng nguyên liệu địa phương với bí quyết pha màu từ cây, cỏ, hoa của người bản địa. Bóc đi lớp lá bên ngoài, người ăn sẽ thấy bên trong một lớp nếp xanh, đều màu bọc lấy lớp nhân đậu xanh vàng cùng thịt mỡ, tôm khô và trứng muối. Bánh có độ dẻo, thơm và mềm vừa phải, không quá cứng và không quá bết dính.
Ngoài bánh tét, Co.opmart cũng giới thiệu ra thị trường dòng sản phẩm bánh chưng có thời hạn sử dụng đến ba tháng ở điều kiện nhiệt độ thường. Nhờ vào sự sáng tạo và gần gũi của Co.opmart mà người nội trợ có thể chu toàn cái tết nhẹ nhàng, ấm áp.
Các món đặc sản Co.op Select
- Cá chép kho: Hộp 415g và hộp 830g.
- Cá trắm đen kho truyền thống: Hộp 415g.
- Bánh chưng nhân đậu xanh thịt heo: Loại 500g/cái và 1kg/cái.
- Bánh chưng nhân đậu xanh hạt điều: Loại 500g/cái.
- Bánh tét ngũ sắc: Loại 750g/đòn.
- Bánh tét đậu xanh nhân thịt: Loại 750g/đòn.
- Bánh tét đậu xanh: Loại 750g/đòn.
Các giỏ quà tết sử dụng sản phẩm nhãn riêng được bán với các mức giá chỉ từ 299.000 đồng.
Nhật Linh