(SGTT) - Chương trình “Quảng bá sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP Đà Nẵng 2022” đang diễn ra tại Công viên phía Đông cầu Rồng (đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà) với 35 gian hàng của thành phố Đà Nẵng và 5 gian hàng của tỉnh Quảng Nam.
- Hơn 10.000 tour kích cầu tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam
- Đà Nẵng tổ chức Hội chợ du lịch online từ 17-25 tháng 3
- Khai mạc lễ hội chợ quê ngày hội cầu ngói Thanh Toàn Huế
Theo đó, chương trình do Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương thành phố Đà Nẵng) phối hợp với UBND quận Sơn Trà tổ chức, diễn ra trong ba ngày (29-4 đến 1-5) và khung giờ mở cửa từ 8:30 đến 21:00. Chương trình nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm trực tiếp đến người dân thành phố và khách du lịch trong dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay.
Tham quan nơi trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đồ gỗ mỹ nghệ, các sản phẩm thủ công làng nghề truyền thống, quà tặng lưu niệm với hàng hóa dồi dào, phong phú. Trong đó, 35 gian hàng của thành phố Đà Nẵng và 5 gian hàng của tỉnh Quảng Nam trưng bày nhiều sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao, có thể kể đến như bút lửa nghệ thuật Đinh Hữu Khánh, hợp tác xã Trầm hương Tiên Phước, cơ sở thủ công mỹ nghệ mộc Duy Cường…
Ông Lê Thanh Hạ, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại thành phố Đà Nẵng cho hay, thực hiện chỉ đạo của UBND và Sở Công Thương, chương trình lần này được gắn với chuỗi hoạt động phục hồi và kích cầu du lịch, được tổ chức nhằm quảng bá những sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của thành phố Đà Nẵng cũng như Quảng Nam.
Chương trình được tổ chức nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình, kế hoạch của thành phố nhằm phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó, nó cũng là cơ hội để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm chủ lực của thành phố, đẩy mạnh công tác kích cầu, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước.
Theo thông tin từ một số đơn vị kinh doanh, dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài bốn ngày nên người dân có điều kiện đi du lịch, giải trí và mua sắm. Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, các đơn vị đã chuẩn bị lượng hàng hóa dồi dào với kỳ vọng sức mua tăng khoảng 70% trước và trong dịp lễ.
Tiên Sa