(SGTT) – Theo ghi nhận của Sài Gòn Tiếp Thị, dịp Tết Nguyên đán năm nay, hành trình du lịch về rừng, kết nối với thiên nhiên, “chữa lành” tinh thần… được các vị lữ hành, khu du lịch chú trọng đẩy mạnh, giới thiệu đến du khách.
- Tour Tết Nguyên đán: Khách chuộng đi nước ngoài, giá tour tăng nhẹ
- Việt Nam được du khách châu Á ‘chuộng’ dịp Tết Nguyên đán
Ông Tạ Huỳnh Vĩnh Trường, Giám đốc Ban quản lý Khu Du lịch Mũi Cà Mau, cho biết trong kỳ nghỉ Tết năm nay, du khách đến Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau sẽ có dịp tham gia tour trải nghiệm xuyên rừng thú vị. Theo đó, du khách sẽ tận hưởng cảm giác mới lạ khi di chuyển trên sông nước bằng nhiều loại phương tiện như ca nô, vỏ lãi... len lỏi dưới tán rừng, khám phá hệ sinh thái đặc trưng của rừng ngập mặn, thưởng ngoạn vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, tìm hiểu chụp ảnh lưu niệm những cây đước, cây mắm hàng chục năm tuổi.
Ngoài ra, mô hình nghỉ dưỡng, "chữa lành" tại các homestay trong làng văn hóa du lịch Đất Mũi cũng được đầu tư, sẵn sàng đón khách. Tại đây, du khách sẽ được hòa nhập vào cuộc sống của người bản địa, trải lòng với người dân quê hào sảng hay ngồi thiền, tập yoga giữa “đất rừng phương Nam”.
“Đồng thời, tour du lịch này sẽ giúp du khách nạp năng lượng tích cực khi lắng nghe những câu chuyện đời thường, phong tục tập quán... qua giọng kể của người dân địa phương hay thưởng thức những câu hò, giai điệu đờn ca tài tử và thưởng thức ẩm thực mang hương rừng, vị biển vùng đất Mũi”, ông Trường nói thêm.
Cũng theo ông Trường, dự đoán Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lượng khách du Xuân đón Tết tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau sẽ ước đạt hơn 25.000 khách, tăng trên 15% so với Tết Nguyên đán năm 2023.
Chia sẻ với Sài Gòn Tiếp Thị, ông Trần Văn Bình, Giám đốc Trung tâm Giáo dục môi trường, Vườn Quốc Gia Cát Tiên, cho hay dịp Tết này, Vườn tập trung khai thác các sản phẩm đặc trưng độc đáo hiện có, tăng cường cải tạo cơ sở hạ tầng, kết nối các điểm tham quan để phục vụ du khách tốt hơn. Theo đó, du khách vừa có thể "tắm rừng", vừa “chữa lành” tại Resort Cát Tiên Jungle Lodge ngay cổng vườn.
Theo chia sẻ của ông Bình, trong năm 2023, nhóm khách đến vườn chủ yếu là người trẻ. Bên cạnh đó, khách quốc tế tăng trưởng tốt hơn so với năm trước, tuy nhiên mức độ phục hồi vẫn chậm và chưa “đạt đỉnh” như trước dịch.
Anh Giàng A Phớn, Giám đốc công ty du lịch Hà Giang Trẻ, cho biết trong dịp Tết này, Hà Giang Trẻ giới thiệu đến du khách hành trình “Huyền thoại cao nguyên” với các điểm tham quan kết nối với thiên nhiên, tìm hiểu văn hóa vùng địa đầu tổ quốc như thăm làng cổ Sảo Há - Ngôi làng được lấy làm bối cảnh của 2 bộ phim ăn khách "Tết ở làng địa ngục" và "Kẻ ăn hồn", trải nghiệm cung đường với rừng thông tại huyện Yên Minh...
Ngoài ra, du khách có có dịp ngắm nhìn dòng sông Miện xanh trong, chinh phục những con dốc, con đèo nổi tiếng như Mã Pí Lèng, dốc Chín Khoanh, dốc Thẩm Mã, dốc Bắc Sum hay cổng trời Quản Bạ…
“Mùa Xuân là khoảng thời gian lý tưởng đến du khách đến vùng cao nguyên đá Hà Giang. Lúc này, tiết trời se lạnh, muôn sắc hoa đua nở như hoa đào, hoa mận, hoa mơ, hoa cải vàng… tạo nên khung cảnh đẹp thơ mộng. Nếu muốn tìm về thiên nhiên hoang sơ, “làm mới” tinh thần thì Hà Giang là điểm đến lý tưởng dành cho du khách”, anh Giàng A Phớn nói.
Đại diện Lữ hành Saigontourist cho hay, việc “chữa lành” sẽ được công ty lồng ghép vào hành trình khám phá sắc Xuân vùng Đông – Tây Bắc, Tây Nguyên và đặc biệt là chuyến đi về Măng Đen (Kon Tum), ngắm vẻ đẹp còn khá nguyên sơ và giúp du khách “kết nối” nhiều hơn với thiên nhiên. “Đây là cách để mỗi người nạp lại năng lượng cho bản thân để tiếp tục với guồng quay công việc sau chuỗi ngày nghỉ Tết dài”, đại diện Lữ hành Saigontourist chia sẻ.
Bà Trương Thị Mỹ Hiền, Trưởng bộ phận Outbound của Image Travel, cho biết trong những năm qua, các sản phẩm của Image Travel đều mang “dáng dấp” của yếu tố "chữa lành, hòa mình vào thiên nhiên" hay các tour du lịch kết hợp thể thao… thông qua những điểm đến còn hoang sơ, chưa bị tác động nhiều bởi con người.
“Các hoạt động mang tính chất “chữa lành” như yoga, trị liệu thảo dược, hoạt động thể thao, tận hưởng thiên nhiên đều được Image Travel lồng ghép vào các chương trình đi Đà Lạt, Cát Tiên, Hạ Long… Những sản phẩm này mang nhiều giá trị tinh thần, được thực hiện tinh tế hơn các sản phẩm du lịch bình thường khác. Do đó, không phải khách hàng nào cũng sẵn lòng mua vì nhu cầu và mức chi đôi khi “không gặp nhau”, bà Hiền cho biết.
Nguyên Phong