Thứ Hai, Tháng 8 25, 2025

Cuộc đua bành trướng của các thương hiệu cà phê và trà sữa

Vượt qua 2 năm khó khăn bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, những thương hiệu thức ăn và đồ uống (F&B) còn trụ lại trên thị trường đã tìm cách mở rộng số lượng cửa hàng, phát triển thị phần.

Cuộc cạnh tranh giữa các thương hiệu đồ uống càng thêm tăng nhiệt trong mùa nóng, khi chuỗi cà phê đang chiếm ưu thế so với chuỗi trà sữa qua việc liên tục mở thêm các cửa hàng mới. Số lượng cửa hàng cà phê tăng lên nhanh chóng nhờ sự mở rộng mạnh mẽ của các thương hiệu Highlands, Phúc Long, Trung Nguyên E-Coffee. Trong khi đó, số lượng cửa hàng trà sữa lại giảm mạnh thời gian qua, theo báo cáo Xu hướng cửa hàng bán lẻ hiện đại Việt Nam 2023 của Q&Me.

Từ năm 2019 đến năm 2023, số lượng cửa hàng cà phê đã tăng từ 816 lên 1.657 cửa hàng. Chỉ riêng trong 2 năm gần đây, từ tháng 3-2021 đến tháng 2-2023, 3chuỗi cà phê dẫn đầu thị phần là Highlands Coffee, Phúc Long và Starbucks đã khai trương hơn 1.000 điểm bán.

Trong khi đó, số lượng cửa hàng trà sữa trong 4 năm qua không có nhiều biến động, thậm chí còn giảm từ 446 xuống còn 364 cửa hàng. Theo Q&Me, các quán trà sữa từng là trào lưu vài năm trước nhưng giờ đây đã chững lại khi các chuỗi cà phê lớn phát triển thực đơn phong phú hơn.

Y.Minh

Theo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Nguồn cung không đủ cầu, sản xuất matcha khó ra sao?

0
(SGTT) - Nhu cầu matcha trên toàn cầu đang tăng trưởng hơn 20% mỗi năm trong khi nguồn cung loại trà xanh từ Nhật...

Quán cà phê mới lạ cho người mê xe điều khiển...

0
(SGTT) - Quán cà phê kết hợp khu chơi xe điều khiển từ xa do anh Nguyễn Trúc Khang đầu tư và vận hành...

Matcha: từ cơn sốt toàn cầu đến nguy cơ thiếu hụt

0
(SGTT) - Theo Forbes, thị trường matcha được dự báo sẽ đạt khoảng 5 tỉ đô la Mỹ vào năm 2028, tương đương với...

Thủ tướng đề xuất lập thương hiệu cà phê chung Việt...

0
(SGTT) - Chiều 5-7 tại Brazil, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Nông nghiệp Brazil và chứng kiến lô thịt bò đầu...

Xuất khẩu cà phê đem về hơn một tỉ đô la...

0
(SGTT) - Theo số liệu từ Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam (VICOFA), xuất khẩu cà phê trong tháng 2 đạt...

Quán cà phê theo chủ đề – cách giữ chân khách...

0
(SGTT) - Hiện nay, tâm lý thực khách đến quán cà phê không chỉ vì thức uống ngon mà yếu tố trang trí ấn...

Kết nối