(SGTT) - Cục Hàng không Việt Nam đề nghị hãng hàng không Vietjet nhanh chóng xây dựng và triển khai phương án phối hợp với các đơn vị cung cấp, ổn định dịch vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất.
- Cục Hàng không yêu cầu tăng chuyến bay đến TPHCM, phục vụ dịp lễ 30-4
- Cục Hàng không đã cấp slot cho Emirates theo chỉ đạo của Thủ tướng

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Vietjet Air về việc bảo đảm việc phục vụ mặt đất của hãng hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất, TTXVN đưa tin.
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hãng hàng không Vietjet bắt đầu tự phục vụ ở mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 20-4.
Tuy nhiên việc triển khai còn nhiều bất cập khiến phần lớn chuyến bay trong hai ngày 20 và 21-4 bị chậm, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ và gây bức xúc cho hành khách.
Cục trưởng Cục Hàng không Uông Việt Dũng cho biết, việc nhiều chuyến bay tại đây phải thay đổi giờ bay và bị chậm kéo dài là do nhiều nguyên nhân.
Quá trình tiếp quản dịch vụ mặt đất của hãng sau khi chấm dứt hợp đồng với Công ty Cổ phần phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) cũng đã gặp khó khăn, ảnh hưởng đến việc triển khai các công tác phục vụ hành khách ban đầu.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã điều chỉnh kế hoạch tiếp nhận tàu bay để phục vụ công tác huấn luyện và chuẩn bị đại lễ 30-4 và 1-5, dẫn đến một số chuyến bay phải điều chỉnh và ảnh hưởng dây chuyền.
Ngoài ra, ông Dũng cũng cho biết, do ảnh hưởng của thời tiết xấu tại khu vực sân bay Nội Bài chiều 21-4, một số chuyến bay của hãng đến và đi từ sân bay này đã phải điều chỉnh kế hoạch khai thác.
Để khắc phục vấn đề, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Vietjet bố trí đủ nhân lực, đặc biệt là nhân viên phục vụ hành khách, hành lý và trang thiết bị mặt đất tại Tân Sơn Nhất theo phương án đã được phê duyệt.
Cục yêu cầu hãng hàng không Vietjet xây dựng và triển khai phương án phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ mặt đất tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để đảm bảo phục vụ các chuyến bay theo kế hoạch.
Đồng thời, hãng cần rà soát lại kế hoạch khai thác, thời gian quay đầu tàu bay, thời gian phục vụ mặt đất tại sân bay để phù hợp với năng lực tự phục vụ, cũng như tuân thủ nghiêm các quy định về trách nhiệm và nghĩa vụ đối với hành khách bị chậm, hủy chuyến.
Hãng này cũng cần đảm bảo ổn định công tác phục vụ mặt đất tại sân bay Nội Bài khi điều chuyển nhân sự, bổ sung nhân lực, tăng cường đào tạo cho nhân viên phục vụ mặt đất.
Cục trưởng yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cảng vụ Hàng không miền Nam và các đơn vị hỗ trợ Vietjet trong quá trình chuyển giao để đảm bảo khai thác hiệu quả và phục vụ hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Cùng ngày, cơ quan này đã thành lập đoàn kiểm tra công tác khai thác và phục vụ mặt đất tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất với thời gian kiểm tra là 5 ngày kể từ ngày công bố quyết định.