Thứ bảy, Tháng mười một 23, 2024

Có gì đặc biệt ở quán khổ qua cà chớn mà hút khách?

(SGTTO) - Nhiều người thích thú với quán khổ qua cà chớn không chỉ bởi thức ăn ở đây ngon, được chế biến ngay tại chỗ trước sự chứng kiến của thực khách, mà họ còn thích thú với cái tên nghe lạ đời này.

Nói là quán nhưng thực chất nó chỉ là một chiếc xe đẩy được bán trên đường Phùng Hưng, Quận 5 TPHCM. Thực khách sẽ ngồi bao quanh chiếc xe này để thưởng thức những món mà mình thích. Hỏi chủ quán tại sao lại đặt tên khổ qua cà chớn anh này trả lời đơn giản là chỉ để phân biệt với những quán khác mà thôi, vì khu Phùng Hưng có rất nhiều người bán món khổ qua sả ớt - món ăn quen thuộc của người Hoa.

Rất nhiều thực khách đã đến quán khổ qua cà chớn để thưởng thức. Dù 16:30 quán mới mở cửa nhưng chừng 16:00 đã có rất nhiều người đến ăn.
Đây là một quán ăn theo phòng cách người Hoa từ gia vị cho tới cách chế biến.
Chủ quán khá trẻ anh Andy On, người Hoa. Anh cho biết quán anh bán được khoảng 24 năm rồi, anh được người nhà truyền lại.
Món khổ qua cà chớn thành phần gồm khổ qua, ớt, tàu hủ, chả cá... với giá 35 ngàn đồng một tô.
Điều đặc biệt tạo ra sự khác biệt của quán khổ qua cà chớn là ở hai nồi nước to được nấu ngay tại chỗ bán đó là nồi hầm thịt và xương heo, vì thế nước không dùng quá nhiều bột ngọt mà vị ngọt từ thịt và xương heo mà ra nên tạo sự khác biệt.
Ngoài món khổ qua cà ớt, anh còn bán xôi Chú Bửu, cháo sườn, Mì xào...

Đỗ Hoa

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Vinh danh những nhà tiếp thị xuất sắc giúp nâng tầm...

0
(SGTT) - Giải thưởng quốc tế Kotler Awards 2024 tôn vinh các nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia marketing, nhà quản trị chiến...

Mới lạ bánh cuốn Cao Bằng, dùng nước hầm xương thay...

0
(SGTT) - Dù chỉ mới mở bán thời gian gần đây nhưng quán ăn Thủy ở quận 7 lại thu hút sự quan tâm...

Phát động cuộc thi thiết kế áo bà ba lần đầu...

0
(SGTT) - Nhằm lan toả nét đẹp văn hoá trong trang phục áo bà ba của dân tộc đến với thế hệ trẻ, dự...

Chỉ 10% người tiêu dùng thực hiện tuyên bố của họ...

0
(SGTT) - Có 72% người tiêu dùng Việt được khảo sát nói sẵn sàng trả thêm tiền cho sản phẩm thân thiện môi trường,...

Huế công bố 54 sản phẩm du lịch ấn tượng năm...

0
(SGTT) - Sau 4 tháng triển khai, chương trình bình chọn "Top 9 sản phẩm du lịch ấn tượng Huế" năm 2024 đã tìm...

Giá vàng trong nước tiếp tục tăng theo giá vàng thế...

0
(SGTT) - Sáng nay (22-11), giá vàng trong nước tiếp tục tăng giá, trong khi đó giá vàng thế giới chạm mức cao nhất...

Kết nối