Lượng khách đến chợ truyền thống đang giảm do thói quen mua sắm của khách hàng đã khác trước. Thay vì ra chợ, nhiều người thích tìm kiếm và mua hàng trực tuyến. Trước khó khăn này, nhiều tiểu thương đã thay đổi, chuyển từ thụ động chờ người mua sang chủ động tìm kiếm khách hàng.
Nhiều người đã tích cực giới thiệu sản phẩm trên mạng xã hội, kết thành những nhóm bạn với người tiêu dùng để tiếp cận gần hơn với khách hàng qua kênh mới… Những thay đổi này đã giúp người bán tăng doanh số trong giai đoạn khó khăn.
- Chợ truyền thống trước bài toán đổi mới để tồn tại
- Tình nguyện viên cùng hoa hậu Ngọc Châu “thay áo mới” cho kênh
- Giá thịt heo tăng: quán ăn “đắn đo” giữ giá, tiểu thương lo cảnh bán chậm
Minh Anh
Theo Kinh tế Sài Gòn Online