(SGTT) - Với thông điệp “Chung tay góp sách - Khai phóng tương lai”, ban tổ chức Chiến dịch Quyên góp sách BookGom 2022 kỳ vọng sẽ thu về 4.500 đầu sách, gây quỹ 20 triệu đồng để thiết lập 5 kệ sách cho trẻ em mồ côi tại một số tỉnh, thành trên cả nước.
- "Chạy vì trái tim" 2020 quyên góp được hơn 3 tỉ đồng
- Tặng sách cho trẻ thay bánh kẹo, đồ chơi
- Khi cộng đồng quyên góp cho truyện tranh
- Bookiee kêu gọi quyên góp sách vở cho học sinh miền Trung
Cụ thể, từ ngày 8-6 đến 24-7, ban tổ chức nhận quyên góp từ mọi người với hình thức hiện vật hoặc hiện kim. Với hiện vật, đó là sách giáo khoa, vở trắng, dụng cụ học tập, sách phục vụ cho việc học tập và nâng cao kỹ năng, kiến thức, truyện tranh, báo thiếu nhi hoặc thiếu niên. Các kệ sách sẽ đặt tại làng trẻ em SOS (TPHCM), chùa Bồ Đề (Hà Nội), chùa Bửu Trì (Cần Thơ), trung Tâm Nuôi dưỡng Trẻ mồ côi Hoa Mai (Đà Nẵng), mái Ấm Hồng Quang (Vũng Tàu), thư viện cộng đồng EVG (Lâm Đồng).
Về hiện kim, mọi người có thể chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng, MoMo, Zalo Pay hoặc quyên góp trực tiếp tại một số trạm điều phối do ban tổ chức sắp xếp ở TPHCM, Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng, Vũng Tàu.
Đặc biệt, tất cả sự quyên góp sẽ được công khai minh bạch ở trang web của chiến dịch để mọi người cùng đón theo dõi. Ngoài ra, mỗi người quyên góp còn nhận một đánh dấu sách (bookmark) tri ân từ ban tổ chức.
Thông tin trên trang web chiến dịch, Bookiee và Hành Trình Gom (đơn vị tổ chức) hiểu được những khó khăn của các em học sinh khó khăn hay trẻ mồ côi khi không có nhiều cơ hội tiếp cận với sách, truyện. Chính vì vậy, chiến dịch hy vọng giúp các em mở mang thêm nhiều kiến thức, chinh phục hoài bão và vươn lên thay đổi đời mình.
Trước đó, Bookiee cũng đã phối hợp với các đơn vị tổ chức những chiến dịch quyên góp sách, ấn tượng nhất là chiến dịch quyên góp cho học sinh ở miền Trung, nơi phải chịu nhiều thiệt thòi do lũ lụt gây ra.
- Bạn đọc quan tâm đến chiến dịch có thể xem tại đây: Chiến dịch Chung tay góp sách - Khai phóng tương lai
Bookiee là một tổ chức phi lợi nhuận nhằm nâng cao văn hóa đọc ở Việt Nam. Theo đó, nội dung được xây dựng trên trang web, Facebook, YouTube, Instagram và tổ chức các hoạt động, sự kiện, cuộc thi để lan tỏa lợi ích tích cực của việc đọc sách.
Phúc An