Thứ tư, Tháng mười hai 4, 2024

Cập nhật 3.000 địa chỉ được xác thực cho quảng cáo trực tuyến

(SGTT) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa công bố danh sách hơn 3.000 trang nội dung trực tuyến được xác thực. Đây là lần thứ ba danh sách này được cập nhật và công bố để doanh nghiệp chọn đăng quảng cáo trực tuyến đúng quy định pháp luật.
Danh sách nội dung đã được xác thực sử dụng cho hoạt động quảng cáo được công bố trên trang abei.gov.vn. Ảnh: TTXVN

Danh sách nội dung ‘đã được xác thực’ trên mạng (White List) sử dụng cho hoạt động quảng cáo được công bố trên website của Cục phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) tại địa chỉ abei.gov.vn. Đây là lần thứ 3 danh sách này được Bộ Thông tin và Truyền thông công bố.

White List là danh sách những tài khoản, kênh nội dung, trang và nhóm cộng đồng của các các cơ quan báo chí, đài phát thanh truyền hình cùng các tổ chức, cá nhân mà Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến nghị doanh nghiệp lựa chọn để quảng cáo để đảm bảo an toàn thương hiệu và góp phần phát triển hệ sinh thái quảng cáo lành mạnh.

Trước đó, hồi tháng 1-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã cập nhật danh sách nội dung vi phạm (Black List) năm 2023 và khuyến nghị doanh nghiệp không đăng quảng cáo. Đây là các trang thông tin điện tử vi phạm pháp luật cung cấp nội dung quảng cáo cá độ, cung cấp trò chơi điện tử trái phép có tính chất cờ bạc, đổi thưởng…

Việc xây dựng và công bố White List và Black List là một trong những giải pháp được Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai từ khoảng giữa năm 2022 nhằm tăng cường công tác quản lý hoạt động quảng cáo trên Internet.Theo quy định tại Nghị định số 70/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 181/2013/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Luật Quảng cáo, Bộ Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm công bố danh sách các trang thông tin điện tử vi phạm pháp luật để người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, người phát hành quảng cáo, người quảng cáo lưu ý không đặt quảng cáo trên các địa chỉ này.

Nguyên Tân

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Những điều cần lưu ý để tránh bị từ chối khi...

0
(SGTT) - Chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook là một trong những cách mà nhiều doanh nghiệp sử dụng để mở rộng phạm...

Đề xuất chặn quảng cáo của sàn thương mại điện tử...

0
(SGTT) - Sở Công Thương TPHCM vừa gửi kiến nghị đến Bộ Công Thương, đề xuất một số giải pháp nhằm quản lý hiệu...

Mua sắm online phát triển tạo ‘sàn diễn’ cho người sáng...

0
Sau Covid-19, thói quen mua sắm online ngày càng phổ biến, tạo cơ hội cho mọi người thử sức với công việc sáng tạo...

Khi các thương hiệu cùng đưa nhau lên ‘sàn’ livestream

0
Bán hàng đa kênh trở nên phổ biến khi mua sắm trực tuyến dần quen thuộc với nhiều người. Khi hoạt động mua bán,...

Chi tiêu cho quảng cáo trên toàn cầu dự báo tăng...

0
Tăng trưởng quảng cáo toàn cầu chậm lại vào đầu năm 2023, nhưng dự kiến trở lại tốc độ nhanh hơn trong nửa cuối...

Livestream bán hàng tươi sống: mở rộng thị trường đi kèm...

0
Trong nỗ lực xoay xở để thoát khỏi tình cảnh buôn bán ế ẩm, mở rộng nhóm khách hàng mới, nhiều chủ kinh doanh...

Kết nối