Thứ sáu, Tháng mười một 22, 2024

Cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn đào thông ba hầm xuyên núi

(SGTT) - Cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn có ba hầm xuyên núi, trong đó có hầm số 3 dài 3.200m. Đến nay, hầm 1 và hầm 2 đã hoàn thiện phần xây dựng, hầm 3 đã đào thông cả hai ống hầm.
Thi công đường hầm xuyên núi dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn. Ảnh: VGP

Sau khi tỉnh Quảng Ngãi bàn giao mặt bằng sạch, các đơn vị thi công dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn đã thi công xuyên lễ 2-9 để đẩy nhanh tiến độ. Cả ba gói thầu (XL1, XL2, XL3) đều tổ chức thi công liên tục ba ca mỗi ngày, trong khi các hạng mục hầm được thực hiện 24/24 giờ, huy động hơn 4.000 nhân sự và 1.750 máy móc thiết bị, theo Baochinhphu.vn.

Tuyến cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn có ba hầm xuyên núi, gồm hầm 1 dài 610m, hầm 2 dài 698m và hầm 3 dài 3.200m. Đến nay, hầm 1 và hầm 2 đã đào thông cả 2 nhánh và hoàn thiện phần xây dựng. Đối với hầm 3, việc đào đồng thời cả hai ống hầm cũng đã hoàn tất.

Phần cầu đã triển khai thi công tất cả 77 cầu, trong đó 25 cầu đã lắp dầm. Cầu sông Vệ đã hoàn thành việc lắp đặt dầm bản mặt cầu. Phần nền đường chính đã đạt 8,4 triệu m³ trên tổng số hơn 10 triệu m³. Dự kiến, sản lượng lũy kế đến hết năm 2024 sẽ đạt khoảng 61% tổng khối lượng hợp đồng.

Đến nay, mặt bằng đã được bàn giao 100%, nhưng công tác di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật như đường điện, viễn thông vẫn còn chậm khiến quá trình thi công không liên tục.

Cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn là một phần của dự án đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông (CT.01), giai đoạn 2021 – 2025. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 20,4 ngàn tỉ đồng, với chiều dài 88 km, trong đó đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi dài hơn 60 km và đoạn qua tỉnh Bình Định dài gần 28 km.

Giai đoạn 1 của dự án được phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h. Dự án do Ban Quản lý dự án 2 (Bộ Giao thông Vận tải) làm chủ đầu tư, được khởi công vào ngày 1-1-2023, dự kiến hoàn thành vào năm 2025 và đưa vào khai thác năm 2026.

Nguyên Tân

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Đua ưu đãi thu hút khách mua ô tô mùa cao...

0
(SGTT) - Các doanh nghiệp và đại lý ô tô bắt đầu tung hàng loạt ưu đãi để thu hút khách hàng trong dịp...

Bộ GTVT nói gì về việc đầu tư 4 nút giao...

0
(SGTT) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản phản hồi về việc kiến nghị đầu tư 4 nút giao với...

Trung Đông: Nguồn vốn đầu tư tiềm năng cho hạ tầng...

0
(SGTT) - Khu vực Trung Đông với các nền kinh tế lớn như Ả Rập Saudi, UAE và Qatar sở hữu nguồn tài sản...

Đi tìm bản sắc sông Sài Gòn trong quy hoạch TPHCM:...

0
(SGTT) - TPHCM với tốc độ tăng trưởng bình quân 9% mỗi năm luôn được xem là đầu tàu kinh tế của cả nước,...

Ba tỉnh Nam Bộ cam kết hỗ trợ 10 triệu m3...

0
(SGTT) - Để đảm bảo nguồn cung cấp vật liệu xây dựng cho dự án Vành đai 3, các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang...

TPHCM đề xuất điều chỉnh vị trí trạm thu phí quốc...

0
(SGTT) - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Dương về góp ý phương án bố...

Kết nối