Thứ hai, Tháng hai 17, 2025

Bữa sáng Sài Gòn: Giòn tan món bánh khọt Cô Hai, công thức gia truyền hơn 40 năm

(SGTT) - Bánh khọt là món ăn dân dã của bà con miền Tây Nam bộ, dần dần nó trở thành món ăn nổi tiếng ở Vũng Tàu. Thực khách tại TPHCM không cần phải lặn lội đến thành phố biển để thưởng thức bánh khọt do ở quận 4 có một tiệm bán món ăn này, gia truyền công thức hơn 40 năm.

Chủ quán chia sẻ, có người nhà ở Vũng Tàu mở quán bánh khọt từ những năm 1980, và thương hiệu Cô Hai là một trong những thương hiệu lâu đời về bánh khọt ở thành phố biển. Vì thế, khi về TPHCM lập nghiệp, chủ quán quyết định kinh doanh món ăn này theo công thức gia truyền với thương hiệu Bánh khọt 138.

Cụ thể, bột đổ bánh khọt phải xay từ hỗn hợp bột gạo và cơm nguội để qua đêm. Thức ăn kèm gồm thịt tôm hoặc thanh cua, trong đó, thịt tôm nhập trực tiếp từ Vũng Tàu để bảo đảm hương vị món ăn.

Phần nước mắm mặn và một số nguyên liệu trong món ăn do chủ quán tự làm. Đặc biệt, dù gọi phần ăn nào thì quán vẫn dọn lên rổ rau đầy ắp các loại như xà lách, cải xanh, diếp cá, húng cây... Giá món ăn là 35.000 đồng cho phần 5 bánh và 55.000 đồng cho phần 8 bánh (tôm to hơn). Nước uống giải khát có hai loại sữa đậu nành và nước sâm phù hợp chống ngấy khi dùng bữa.

Bánh khọt 138 | 138 Hoàng Diệu, phường 9, quận 4 | Giờ mở cửa: 9:00 - 13:00 , 15:00 - đến hết

Phúc An

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Trump 2.0 và hướng đi nào cho doanh nghiệp Việt?

0
(SGTT) - Từ khi Tổng thống Donald Trump trở lại Nhà Trắng, thương mại toàn cầu luôn trong trạng thái đề phòng trước các...

Đổi vị bữa sáng với món bánh mì chấm súp phở

0
(SGTT) - Thay vì là một phần phở truyền thống no bụng, bữa sáng của mọi người sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn với...

Bữa sáng bình dị với bánh bột lọc Phan Thiết, núp...

0
(SGTT) - Bánh bột lọc là món ăn vùng miền có sự biến tấu tùy vào mỗi địa phương. Tại một góc chợ Bàn...

Quà tặng Valentine: hoa tươi tăng giá, sô cô la và...

0
(SGTT) - Dịp Lễ tình nhân 14-2, các cửa hàng, siêu thị và nền tảng mua sắm trực tuyến ghi nhận nhu cầu mua...

Chuyện độc quyền thương hiệu khi doanh nghiệp Việt tiến ra...

0
(SGTT) - Bức tranh tổng quan cho thấy Nhà nước đã có nhiều nỗ lực trong việc hội nhập quốc tế. Tuy nhiên, sự...

Doanh nghiệp xuất khẩu theo sát ‘nhất cử, nhất động’ về...

0
(SGTT) - Năm 2025, Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất, quan trọng nhất của Việt Nam. Nhưng, xuất khẩu sang...

Kết nối