(SGTT) - Bộ Giao thông Vận tải đề xuất đầu tư 1.000 tỉ đồng để bổ sung nút giao với đường Võ Văn Kiệt nối vào thành phố Vĩnh Long, thêm 10km đường gom dân sinh dọc tuyến, hoàn thiện trung tâm điều hành và hệ thống giao thông thông minh.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có tờ trình về việc phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, giai đoạn 1 với nguồn vốn từ ngân sách Trung ương. Theo đó, tổng mức đầu tư điều chỉnh của dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ (giai đoạn 1) là hơn 5.826 tỉ đồng tăng gần 999 tỉ đồng so với tổng mức đầu tư đã được phê duyệt, theo TTXVN.
Bộ Giao thông Vận tải cũng kiến nghị điều chỉnh thành hoàn thành toàn bộ tuyến chính trong năm 2023, hoàn thành toàn bộ dự án (giai đoạn 1) trong quí 2 năm 2024.
Các hạng mục bổ sung nút giao với đường Võ Văn Kiệt kéo dài nối vào thành phố Vĩnh Long, đường gom dân sinh và hoàn thiện hệ thống giao thông thông minh tiếp tục triển khai từ năm 2024, hoàn thành năm 2025.
Tờ trình đề xuất đầu tư bổ sung một số hạng mục như nút giao với đường Võ Văn Kiệt kéo dài nối vào thành phố Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long); hệ thống đường gom dân sinh dọc tuyến với tổng chiều dài gần 10km; hoàn thiện các hạng mục còn lại của hệ thống giao thông thông minh (ITS) và Trung tâm quản lý, điều hành giao thông tuyến.
Dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ (giai đoạn 1) dài 23km nối từ cầu Mỹ Thuận 2 đến Bình Minh (Vĩnh Long) đã hoàn thành, đưa vào khai thác tuyến chính từ tháng 12-2023 và hoàn thành các hạng mục phụ trợ tháng 6-2024.
Trong quá trình hoàn thiện, dự án chịu tác động của một số nguyên nhân như chi phí giải phóng mặt bằng tăng và cần bổ sung một số hạng mục để hoàn thiện kết nối giao thông dọc tuyến nên Bộ Giao thông Vận tải trình đề xuất bổ sung chi phí theo quy định tại Luật Đầu tư công.