Thứ Bảy, Tháng 10 25, 2025

Bộ GTVT yêu cầu đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo giải ngân vốn đầu tư công

(SGTT) - Sau khi làm việc với Ban Quản lý (BQL) dự án 7 và BQL Dự án Mỹ Thuận về một số dự án đang thực hiện, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trần Hồng Minh đã yêu cầu các đơn vị phải tập trung nguồn lực, đảm bảo các dự án hoàn thành đúng tiến độ, góp phần vào mục tiêu cả nước có 3.000km cao tốc vào năm 2025.
Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành dự án như cam kết. Ảnh minh họa: VGP

Theo báo cáo, BQL dự án 7 hiện đang đảm nhận 6 dự án. Trong đó, có 2 công trình thuộc giai đoạn 2017-202 là cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết. Hiện tại, đơn vị đang tập trung vào các thủ tục thanh quyết toán và hoàn thiện một số hạng mục phụ trợ, TTXVN đưa tin.

Đơn vị này cùng các nhà thầu cũng đang đẩy nhanh tiến độ để đảm bảo 2 dự án cao tốc Chí Thạnh - Vân Phong và Vân Phong - Nha Trang sẽ hoàn thành vào năm 2025.

Ngoài ra, BQL dự án 7 được giao chuẩn bị 4 dự án khác. Trong đó, có 3 dự án sử dụng nguồn vốn đầu tư công và một dự án vốn PPP (mở rộng cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận).

Ông Trần Văn Thi, Giám đốc BQL dự án Mỹ Thuận cho biết, đơn vị đang tập trung nguồn lực để đảm bảo 3 dự án trọng điểm gồm cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, nâng cấp tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ và nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi sẽ hoàn thành đúng tiến độ vào năm 2025.

Đồng thời, các dự án còn lại như cầu Rạch Miễu 2 và thành phần 1A đoạn Tân Vạn- Nhơn Trạch cũng đang được đẩy nhanh, có dự án đã vượt kế hoạch đề ra.

Ngoài ra, đơn vị này cũng đang chuẩn bị đầu tư các dự án như dự án cầu Cần Thơ 2 và đường dẫn hai đầu cầu; dự án cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu; dự án nâng cấp mở rộng tuyến N2 đoạn Đức Hòa - Mỹ An.

Trước đó, để đảm bảo tiến độ các dự án giao thông, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản, giao nhiệm vụ cụ thể cho các chủ đầu tư, yêu cầu các đơn vị phải chủ động bám sát tiến độ, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh và tập trung giải ngân vốn đầu tư công với mục tiêu giải ngân ít nhất 95% kế hoạch vốn được giao.

Cụ thể, Các chủ đầu tư và ban quản lý dự án cần rà soát và điều chỉnh kế hoạch chi tiêu cho từng dự án, tập trung giải ngân toàn bộ số vốn còn lại từ năm 2023 trước ngày 31-12.

Cơ quan quản lý yêu cầu các chủ đầu tư, ban quản lý dự án phải phân công rõ trách nhiệm, tăng cường giám sát thường xuyên và đánh giá hàng tuần để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án. Mọi tồn tại, bất cập phải được xử lý kịp thời.Vụ Kế hoạch - Đầu tư, phối hợp cùng Cục Quản lý đầu tư xây dựng và Cục Đường cao tốc Việt Nam, sẽ tăng cường giám sát việc giải ngân vốn đầu tư công của các dự án. Các đơn vị này có trách nhiệm báo cáo tình hình thực hiện hàng tháng để kịp thời đưa ra các giải pháp điều hành, đảm bảo hoàn thành mục tiêu giải ngân năm 2024.

Bình Dương

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Thống nhất phương án chia doanh thu cao tốc TPHCM –...

0
(SGTT) - Phương án chia doanh thu giữa nhà đầu tư và trách nhiệm trong quản lý, vận hành cao tốc TPHCM - Trung...

Lùi thời hạn chuyển đổi tài khoản giao thông đến hết...

0
(SGTT) - Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Xây dựng) đã quyết định lùi thời hạn chuyển đổi đến hết ngày 31-12 năm nay. ...

TPHCM muốn ưu tiên đầu tư 10 tuyến metro sau sáp...

0
(SGTT) - Sau sáp nhập, TPHCM rà soát lại quy hoạch đường sắt đô thị và đề xuất 10 tuyến metro, gồm có các...

TPHCM bố trí 14 giao lộ làn rẽ phải liên tục,...

0
(SGTT) - Hiện TPHCM có 14 giao lộ triển khai làn rẽ phải liên tục và gần 800 biển báo, đèn tín hiệu được...

Tây Ninh muốn đầu tư loạt tuyến giao thông kết nối...

0
(SGTT) - Trong số 37 điểm kết nối giao thông giữa TPHCM và Tây Ninh, mới có 2 điểm kết nối được đầu tư,...

Đề xuất hơn 7.000 tỉ đồng xây đường vành đai phía...

0
(SGTT) - Cần Thơ đang xem xét xây dựng đường vành đai phía Tây dài khoảng 17km, tổng vốn đầu tư hơn 7.300 tỉ...

Kết nối