Thứ năm, Tháng tư 10, 2025

Bảy tấn “sầu” được tiêu thụ trong Tuần lễ sầu riêng Việt Nam tại Úc

Bảy tấn sầu riêng đông lạnh Việt Nam đã được bán gần hết tại Úc trong chương trình xúc tiến kép của Thương vụ Việt Nam tại nước này với công ty Asean.

Sầu riêng - loại trái cây miền nhiệt đới - được ưa chuộng trên thế giới. Người tiêu dùng Úc nay thích dùng loại sầu được đông lạnh của Việt Nam. Ảnh: Canva.com

Theo tin từ Thương vụ Việt Nam tại Úc, sau thành công của “Hành trình thưởng thức sầu riêng Việt Nam 2019”, năm nay, thương vụ đã phối hợp với công ty Asean tổ chức Tuần lễ sầu riêng Việt Nam tại Úc, đồng loạt tại ba khu vực đông người gốc Á là Marrickville, Eastwood và Cabramatta với số lượng tiêu thụ gần 7 tấn. Đến thời điểm này đã tiêu thụ gần hết và công ty chuẩn bị nhập thêm.

Qua khảo sát cho thấy, khi sầu riêng tươi Việt Nam chưa được đi Úc thì nhập khẩu loại sầu đã được đông lạnh lại được thuận lợi. Hơn nữa, mặc dù có quốc gia được phép xuất khẩu sầu riêng tươi vào Úc, tuy nhiên sầu riêng đông lạnh vẫn áp đảo vì bảo quản được lâu.

Do vậy, năm 2019, Thương vụ đã chủ động kết nối nhập khẩu và thực hiện quảng bá: “Hành trình thưởng thức sầu riêng Việt Nam-2019 ” trên đường phố Sydney bằng ô tô cổ, cùng với hình ảnh áo dài Việt Nam đã gây được hiệu ứng tốt không chỉ tại Úc.

“Chương trình xúc tiến kép” lần này do thương vụ đề ra với mục tiêu: mua sầu riêng được bốc thăm trúng thưởng nông sản Việt Nam cao cấp. Cụ thể là tổ yến và cà phê của Việt Nam. Chương trình cũng được quảng bá trên mạng xã hội có trọng tâm, cũng như được quảng bá trên ứng dụng của thương vụ.

Để thúc đẩy xuất khẩu sầu riêng đông lạnh vào Úc, năm 2019, Thương vụ đã xây dựng báo cáo nghiên cứu thị trường, và tư vấn các doanh nghiệp việc xây dựng thương hiệu bao bì. Ví dụ như: đối với đông lạnh nguyên quả nên có tem nhãn hiệu và lưới bao quanh để dễ mang đi.

Nếu có lưới bằng sợi bàng, lục bình càng gây được ấn tượng sinh thái. Đối với sầu riêng đông lạnh nguyên múi nên có hộp giấy và có nắp hộp trong suốt để khách hàng nhìn thấy múi sầu riêng vàng óng bên trong; màu sắc nên sang trọng để xứng tầm “quả vua”.

Để người tiêu dùng trân quý nông sản Việt Nam, thông điệp “Viet Nam nourished by nature!” (tạm dịch, Việt Nam, quốc gia được thiên nhiên nuôi dưỡng) đã được thương vụ sử dụng xuyên suốt từ năm 2019. Nhân dịp này thương vụ đã chọn hình ảnh một loài chim đặc hữu Việt Nam làm biểu trưng quảng bá sản phẩm trong sự gắn bó với thiên nhiên.

Thị trường sầu riêng tại Úc trị giá hàng triệu đô la Mỹ. Tiềm năng xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang đây là rất lớn. Người gốc Á tại Úc thưởng thức sầu riêng đông lạnh quanh năm. Người gốc Tây phương cũng bắt đầu trải nghiệm do các chiến lược quảng bá sầu riêng của nhiều quốc gia gây hiếu kỳ. Điều quan trọng, một khi đã tạo dựng được thương hiệu tại đây, khẳng định được chất lượng, sự an toàn theo tiêu chuẩn Úc, sầu riêng Việt Nam cũng sẽ được nhiều thị trường đánh giá cao.

Lan Nhi

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Doanh nghiệp Việt cần làm gì để ‘vượt bão’ thuế quan...

0
(SGTT) - Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam nhưng đang trở thành “đấu trường” rủi ro vì chính sách...

Loại bỏ nỗi lo về lỗ chân lông nở rộng

0
(SGTT) - Lỗ chân lông to là mối bận tâm phổ biến khi chăm sóc da, đặc biệt da dầu, da mụn. Lỗ chân...

Mẹo lên thực đơn ăn uống cả tuần bằng AI

0
(SGTT) – Nếu bạn từng đau đầu vì không biết lập danh sách mua sắm thực phẩm hay lên kế hoạch bữa ăn cả...

Manulife Việt Nam báo lãi năm 2024 nhờ đầu tư tài...

0
(SGTT) - Manulife Việt Nam vừa công bố báo cáo tài chính năm 2024, với các chỉ số ấn tượng từ hoạt động đầu...

Chuyên gia an ninh mạng cảnh báo mục tiêu hấp dẫn...

0
(SGTT) – Những mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) làm nền tảng để tạo ra các trợ lý ảo hữu ích trong cuộc sống...

Khẩn trương tập luyện cho lễ diễu binh ngày 30-4

0
(SGTT) - Dưới cái nắng gắt của tháng 4, tại thao trường A50 ở Đồng Nai, hàng ngàn chiến sĩ vẫn miệt mài luyện...

Kết nối