(SGTT) - Ngày 2-8, Sở Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT) đã tổ chức họp báo công bố chương trình “Dấu ấn hè 2022” với chủ đề “Sắc màu của biển”. Sự kiện sẽ được tổ chức từ 9:00 đến 23:00 ngày 13-8, dự kiến có khoảng 10.000 lượt khách tham gia.
- Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị tạm dừng khai thác các chuyến bay đến Côn Đảo để phòng Covid-19
- Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức cuộc thi ngành khai thác và chế biến hải sản
Chương trình sẽ diễn ra tại Hồ Tràm (khu đất trống cạnh The Grand Ho Tram Strip) với nhiều hoạt động thú vị như thiết kế dàn dựng các điểm check in kinh khí cầu, thả bóng khí cầu, các tiểu cảnh...
Ngoài ra, còn có các hoạt động hoạt náo cộng đồng như thả diều nghệ thuật; biểu diễn bong bóng nước; biểu diễn trống led, robot led; múa lửa, vẽ henna, mascot, ẩm thực carnival, biểu diễn nhạc cụ luxury, nhạc cụ dân tộc; diễu hành... diễn ra từ 9:00 - 19:00 ngày 13-8.
Điểm nhấn của sự kiện là đêm nhạc EDM với sự góp mặt của các ca sĩ (Isaac, Trọng Hiếu...), ban nhạc (Nhật Nguyệt, Vmusic...), DJ (Trang Moon, Yvan Polge..), kết hợp cùng ánh sáng và âm thanh hiện đại sẽ diễn ra từ 19:00 đến 23:00 cùng ngày.
Nhân dịp này, ngành du lịch BR-VT cũng mong muốn giới thiệu đến du khách cảnh quan thiên nhiên, sự đổi mới và phát triển của ngành du lịch tỉnh, nhất là tại khu vực Hồ Tràm, cùng nhiều điểm đến thú vị như công viên nước Tropicana Park trong quần thể Novaworld Ho Tram, suối nước nóng tại Minera Bình Châu...
Chia sẻ tại họp báo, ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch BR-VT, cho biết sự kiện Dấu ấn hè 2022 nằm trong khuôn khổ chương trình xúc tiến du lịch, khẳng định sự trở lại mạnh mẽ của du lịch BR-VT sau đại dịch Covid-19.
Thông qua sự kiện, ngành du lịch BR-VT mong muốn phát động các doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ tiếp tục triển khai nhiều gói kích cầu du lịch, tăng chất lượng dịch vụ làm hài lòng du khách trong giai đoạn cuối năm.
Tổng kinh phí tổ chức sự kiện “Dấu ấn hè 2022” là hơn 3,6 tỉ đồng, trong đó hơn 90% do các doanh nghiệp du lịch-bất động sản trên địa bàn huyện Xuyên Mộc, BR-VT đóng góp.
Tại họp báo, đại diện các cơ quan truyền thông trung ương và địa phương đặt nhiều câu hỏi về công tác tổ chức, dự báo lượng khách và sức chứa của hệ thống cơ sở lưu trú trên toàn địa bàn, giới thiệu các điểm đến mới của địa phương kết nối tour tuyến đưa khách đến…
Theo kế hoạch, Chương trình "Dấu ấn hè" sẽ là hoạt động thường niên, quen thuộc của du khách vào mỗi dịp hè, góp phần hiệu quả vào chiến dịch quảng báo du lịch của BR-VT.
Đinh Nam