Chủ Nhật, Tháng 12 7, 2025

AIA Việt Nam bán bảo hiểm qua Kienlongbank

Ngày 12/1/2019, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam đã trở thành đối tác chiến lược đầu tiên của Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) trong việc phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.

Ông Wayne Besant - Tổng Giám đốc AIA Việt Nam, tặng hoa cảm ơn đến Bầ Trần Tuấn Anh - Thành viên HĐQT, TGĐ Kienlongbank tại buổi thông báo việc hợp tác của hai bên

Đây là bước đi của AIA Việt Nam nhằm tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng tại các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ, nơi Kienlongbank - trụ sở ở tỉnh Kiên Giang - có mạng lưới rộng và được khách hàng tại khu vực này tín nhiệm. Hiện Kienlongbank có 134 chi nhánh và phòng giao dịch, hoạt động mạnh ở khu vực miền Nam và Đồng bằng Sông Cửu Long và đang phục vụ nửa triệu khách hàng thân thiết.

Bà Trần Tuấn Anh, Thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Kienlongbank, cho biết với sự hợp tác cùng công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu thế giới là AIA, Kienlongbank mong muốn cung cấp thêm cho khách hàng nhiều sản phẩm đa dạng hơn, phục vụ mô hình giao dịch một cửa, tức khách hàng chỉ cần đến ngân hàng là có thể được cung cấp mọi sản phẩm từ đầu tư, cho vay, thanh toán cho đến bảo hiểm. Điều này cũng giúp Kienlongbank nâng cao nguồn thu phi tín dụng, một trong những hoạt động chiến lược trong thời gian tới của ngân hàng.

Bà Tuấn Anh cho biết hiện chỉ có 0,7% người dân Việt Nam có bảo hiểm nhân thọ và doanh số bảo hiểm nhân thọ qua kênh ngân hàng (còn gọi là bancassurance) chỉ đóng góp 6% doanh số bảo hiểm của ngành, trong khi trên thế giới tỷ lệ này là 70%. Do vậy, mảng kinh doanh này vô cùng tiềm năng trong tương lai.

Trao đổi cùng Sài Gòn Tiếp Thị, ông Wayne Besant, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam, cho biết tốc độ tăng trưởng doanh số của AIA Việt Nam qua kênh bancassurance rất khả quan, tăng gấp 6 đến 7 lần trong 12 tháng vừa qua. Do vậy, AIA Việt Nam rất chú trọng phát triển kênh phân phối này, ông Besant nói.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2000, hiện AIA Việt Nam đã xây dựng hệ thống hơn 170 văn phòng tại hơn 53 tỉnh thành cả nước, đang phục vụ gần một triệu khách hàng và đặt mục tiêu sẽ tăng số lượng khách hàng lên ba triệu trong ba năm tới.

Kim Ngọc

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Ngân hàng số Cake đã tích hợp đầy đủ các phương...

0
(SGTT) - Ngân hàng số Cake công bố thẻ Cake đã hỗ trợ đầy đủ các phương thức thanh toán không chạm phổ biến...

Hơn 12.300 hộ kinh doanh đã tham gia bảo hiểm xã...

0
(SGTT) - Sau hơn 4 tháng triển khai kể từ ngày 1-7, có hơn 12.300 chủ hộ kinh doanh đã đóng bảo hiểm xã...

Người Việt chi tiêu cho trải nghiệm nhiều hơn trung bình...

0
(SGTT) - Nghiên cứu Tâm lý người tiêu dùng khu vực ASEAN do Ngân hàng UOB phối hợp cùng Công ty Tư vấn quản...

Manulife ra mắt 2 dòng bảo hiểm tai nạn, nâng độ...

0
(SGTT) - Manulife vừa giới thiệu 2 sản phẩm bảo hiểm Hộ Vệ Xanh và Bảo Thân Xanh. So với sản phẩm cùng loại...

Thủ tướng yêu cầu thí điểm bỏ hạn mức tín dụng...

0
(SGTT) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước xây dựng lộ trình thí điểm bỏ hạn mức tín dụng từ năm 2026,...

Lãi suất tiết kiệm tháng 8 tăng nhẹ tại một số...

0
(SGTT) - Tháng 8 này, một số ngân hàng đã tăng nhẹ lãi suất tiền gửi từ 0,1-0,2%/năm ở một số kỳ hạn. Trong...

Kết nối