Thứ sáu, Tháng tư 11, 2025

Agritrade tính chuyện đưa nông sản OCOP lên TikTok

Thông qua việc hợp tác với mạng xã hội TikTok, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Agritrade) kỳ vọng nông sản Việt nói chung hay sản phẩm OCOP nói riêng sẽ đến gần hơn với doanh nghiệp, người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Theo Tuổi Trẻ, ngày 28-2, tại Hà Nội, Agritrade và TikTok Việt Nam đã có ký kết hợp tác chiến lược nâng cao năng lực chuyển đổi số cho Chương trình OCOP (mỗi xã một sản phẩm) quốc gia. Theo đó, mạng xã hội này sẽ mở rộng phạm vi triển khai các khóa tập huấn nâng cao năng lực số cho các chủ thể OCOP ở một số tỉnh, thành như Ninh Bình, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Huế, Lâm Đồng...

Đồng thời, TikTok tái khởi động hashtag #DacSanVietNam trên nền tảng này nhằm thúc đẩy tương tác và kết nối giao thương giữa các đơn vị và người tiêu dùng. Theo ban tổ chức, ở lần hợp tác này, TikTok ngoài quảng bá nông sản OCOP còn kỳ vọng quảng bá được văn hóa địa phương, gắn liền du lịch - ẩm thực.

Kênh TikTok quảng bá sản phẩm OCOP Hà Nội (Ảnh chụp màn hình).

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam, cho hay trong khuôn khổ hợp tác, TikTok sẽ trở thành đối tác chính thức của Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp trong việc đẩy mạnh công tác đào tạo, tập huấn nâng cao kỹ năng số về sản xuất nội dung, quảng bá và tiếp thị cho các trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp, đơn vị thành viên và các chủ thể OCOP.

Trước đó, vào tháng 8-2022, TikTok cũng đã có ký kết thỏa thuận hợp tác với Văn phòng điều phối Chương trình nông thôn mới Hà Nội nhằm mang đến giải pháp thương mại điện tử toàn diện cho chương trình OCOP của thành phố. Qua đó, đưa địa phương này trở thành nơi tiên phong trong việc sử dụng TikTok làm kênh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Nông sản Việt và các sản phẩm OCOP trước đó đã được quảng bá và tiêu thụ trên các trang thương mại điện tử (Ảnh chụp màn hình)

Không chỉ riêng mạng xã hội TikTok, các cơ quan quản lý và doanh nghiệp trong lĩnh vực nông sản đã cùng bắt tay với các trang thương mại điện tử để đưa sản phẩm lên sàn tiêu thụ trước đó. Có thể kể đến như cam Bắc Giang, Cao Phong; vải thiều Thanh Hà; hành tím Vĩnh Châu; mận Sơn La; lê thơm Tai Nung Lào Cai; nhãn lồng Hưng Yên; nhãn xuồng Đồng Tháp, bưởi da xanh Bến Tre...

Phúc Vinh tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Mẹo lên thực đơn ăn uống cả tuần bằng AI

0
(SGTT) – Nếu bạn từng đau đầu vì không biết lập danh sách mua sắm thực phẩm hay lên kế hoạch bữa ăn cả...

Vì sao xôi xoài là món ăn mùa hè được yêu...

0
(SGTT) - "Từ tháng Ba đến tháng Năm là thời điểm trong năm để thưởng thức xoài bởi chất lượng đạt mức tốt nhất....

Việt Nam ‘góp mặt’ trong top 100 nhà hàng tốt nhất...

0
(SGTT) - Trong danh sách 100 nhà hàng tốt nhât châu Á 2025, Việt Nam có một đại diện đến từ Hà Nội, Nhà...

Rex Sài Gòn tổ chức buổi ẩm thực xanh hướng đến...

0
(SGTT) - Trong chuỗi hành trình ẩm thực xanh, Khách sạn Rex Sài Gòn tiếp tục giới thiệu đến du khách những món ăn...

Hiểu hơn về món gỏi ‘mùa rêu xanh Đà Nẵng’

0
(SGTT) - Thời điểm này, ghềnh đá Nam Ô (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đang thu hút du khách tìm đến bởi những tảng...

Chả cá Lã Vọng là món ăn ngon nhất thế giới...

0
(SGTT) - Theo danh sách 100 món ăn ngon nhất thế giới từ cá trắng do cẩm nang ẩm thực thế giới - Taste...

Kết nối