(SGTTO) - Sau khi giới thiệu Peugeot 3008 nâng cấp (facelift), nhà sản xuất ô tô Pháp tục cho ra bản cập nhật mới cho 5008 ở thị trường châu Âu với ngoại hình của một chiếc SUV hiện đại.
Hãng xe nước Pháp vừa đăng tải trên trang web chính thức của họ về hình ảnh của mẫu xe 5008 thế hệ mới với sự thay đổi mạnh mẽ về thiết kế ngoại và nội thất.
Chiếc SUV 7 chỗ phân khúc C của Peugeot có mặt trước đã được thiết kế lại, xe sử dụng đèn pha LED (hiện là tiêu chuẩn trên mọi biến thể) kết hợp hoàn hảo với lưới tản nhiệt không khung.
Giống như 3008, đèn chạy ban ngày LED dọc cũng đóng vai trò như đèn báo tín hiệu và số kiểu xe được đặt trên nắp ca-pô, ngay phía trên huy hiệu sư tử.
Ở phía sau, 5008 có đèn hậu hoàn toàn LED hoàn toàn mới với phiên bản mỏng hơn được hoàn chỉnh với đèn báo rẽ.
Được biết, các biến thể GT và GT Pack có thiết kế lưới tản nhiệt phía trước độc quyền. Riêng biến thể GT Pack sở hữu la-zăng hợp kim 19 inch mới. Hai biến thể này có thể được tùy chọn thêm với nhiều điểm nhấn tối màu ở ngoại thất.
Xe có 7 tùy chọn màu sắc bao gồm xanh Celebes, đồng ánh kim, trắng ngọc trai, xám Artense, xám bạch kim, đen Perla Nera và đỏ Ultimate.
Về cơ bản, tất cả các biến thể đều được trang bị các tính năng như hệ thống hỗ trợ người lái và ra vào cửa không cần chìa khóa với khởi động bằng nút bấm.
Đối với cabin, 5008 sở hữu thiết kế i-Cockpit mới của thương hiệu với màn hình kỹ thuật số 12.3 inch có thể tùy chỉnh hoàn toàn, vô lăng đường kính nhỏ để mang lại động lực lái tốt hơn và màn hình cảm ứng 10 inch độ nét cao với hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto.
Các mẫu GT được bọc da Nappa màu đỏ hoặc da Mistral Black với lớp lót Alcantara, trong khi biến thể Allure có ghế da Mistral Nappa với đường khâu Tramontane. Trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các biến thể là gương chiếu hậu không khung và hai ổ cắm USB bổ sung cho hàng ghế thứ hai, hệ thống âm thanh Focul High-End HiFi 515 watt là tùy chọn.
Khoang hành lí không thay đổi với dung tích từ 780 lít đến 1.940 lít. Hàng ghế thứ hai có thể điều chỉnh hoàn toàn và có thể gập lại để có thêm không gian chở hàng.
5008 có sẵn với 4 động cơ bao gồm PureTech 130 1.2L, PureTech 180 1.6L, BlueHDi 130 1.5L và BlueHDi 180 2.0L. Tùy thuộc vào biến thể, các tùy chọn hộp số bao gồm số sàn 6 cấp hoặc số tự động 8 cấp.
Xe có nhiều chế độ lái bao gồm normal (bình thường), sport (thể thao) và eco (tiết kiệm nhiên liệu). Ngoài ra, hệ thống Advanced Grip Control sẽ tối ưu hóa khả năng kiểm soát độ bám đường với các chế độ normal (bình thường), snow (tuyết), mud (bùn lầy) và sand (cát).
Về công nghệ, xe sở hữu điều khiển hành trình thích ứng, hệ thống tầm nhìn ban đêm, phanh khẩn cấp tự động, nhận dạng kí hiệu giao thông và hỗ trợ giữ làn đường. Được biết, mẫu xe crossover còn trang bị một số tiện ích cao cấp như ghế mát xa, hệ thống âm thanh Focal 515W, cửa sổ trời 2 ngăn và cốp sau mở rảnh tay.
Phanh khẩn cấp tự động cũng được bao gồm (có thể hoạt động từ 5 km/h đến 140 km/h) cũng như hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo chệch làn đường...
Giá bán của Peugeot 5008 2021 tại thị trường châu Âu hiện chưa được hãng xe Pháp công bố. Tuy nhiên, mẫu xe được dự kiến sẽ bán ra vào cuối năm nay.
Tại Việt Nam, Peugeot 5008 lắp ráp trong nước bởi Thaco, mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với Toyota Fortuner, Honda CR-V 2019 và Nissan X-Trail với mức giá cho 2 phiên bản Peugeot 5008 AT và AL lần lượt là 1,099 và 1,299 tỉ đồng.
L.M.C
Theo carscoops.com