Chủ Nhật, Tháng 8 3, 2025

Honda sắp tung ra thị trường Nhật Bản mẫu ô tô điện sản xuất đại trà

Chiếc compact 4 chỗ "Honda e," với giá bán lẻ đề xuất từ 4,51 triệu yen (khoảng 42.500 đô la), có thể chạy được 283km cho mỗi lần sạc pin, theo chuẩn Quy trình kiểm tra đồng bộ cho xe hạng nhẹ toàn cầu.
Hãng chế tạo ô tô Honda Motor Co. của Nhật Bản cho biết sẽ bắt đầu tung ra thị trường mẫu xe điện được sản xuất đại trà đầu tiên vào ngày 30/10 tới tại Nhật Bản, trong chiến lược điện hóa phần lớn số xe mà hãng bán ra trong thập kỳ tới.
Chiếc compact bốn chỗ "Honda e," với giá bán lẻ đề xuất từ 4,51 triệu yen (khoảng 42.500 đô la), có thể chạy được 283km cho mỗi lần sạc pin, theo chuẩn Quy trình kiểm tra đồng bộ cho xe hạng nhẹ toàn cầu.
Chiếc xe điện mới "Honda e" của Honda Motor Co. tại tỉnh Tochigi vào ngày 24/8 vừa qua. (Nguồn: Kyodo)
Dù quãng đường chạy trong mỗi lần sạc pin ngắn hơn đáng kể so với những mẫu xe điện lớn hơn như Model 3 của Tesla Inc., Leaf của Nissan Motor Co., chiếc "Honda e," được ứng dụng công nghệ thông tin mới nhất như điều khiển khóa cửa và bộ khởi động bằng điện thoại thông minh.
Mẫu xe này cũng có thể được trang bị camera thay cho gương chiếu hậu và có tính năng đỗ tự động.
Honda dự kiến sẽ bán ra 1.000 "Honda e," mỗi năm tại Nhật Bản. Hãng đã ra mắt mẫu mới này vào đầu tháng này tại châu Âu, nơi áp dụng các quy định khí thải nghiêm ngặt hơn, với mục tiêu tiêu thụ 10.000 chiếc/năm.
Honda đặt mục tiêu nâng số xe điện, xe chạy pin nhiên liệu, xe lai có động cơ điện sạc ngoài và các loại xe động cơ lai khác lên khoảng 2/3 tổng lượng xe bán ra trên toàn cầu vào năm 2030.
Trong khi đó, Nissan là hãng xe đầu tư cho xe điện quyết liệt hơn so với các đối thủ trong nước, dù các thương hiệu của châu Âu đang bắt kịp Telsa và các nhà sản xuất Trung Quốc nhanh hơn.

Hồi tháng 7, Nissan đã tung ra mẫu xe điện mới Ariya, với quãng đường chạy được tới 610km và công nghệ tự lái trên cao tốc, chuẩn bị cho việc bán ra thị trường Nhật Bản vào giữa năm 2021 và các thị trường lớn khác như Bắc Mỹ, châu Âu và Trung Quốc vào cuối năm đó.

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Lời giải đáp cho những thắc mắc quanh đề án chuyển...

0
(SGTT) - TPHCM định hướng sẽ thực hiện cuộc “cách mạng xanh” trong giao thông. Mới đây, Viện Nghiên cứu và Phát triển TPHCM...

Từ 1-8, thêm 433 xe buýt điện ở TPHCM

0
(SGTT) - Từ ngày 1-8, 433 xe buýt điện trên 27 tuyến sẽ được đưa vào hoạt động, nâng số lượng xe buýt điện...

Chạy xe máy điện cần có giấy phép lái xe loại...

0
(SGTT) - Việc sử dụng xe máy điện ngày càng phổ biến tại các đô thị lớn, đặc biệt là trong giới trẻ. Tuy...

Cuộc chạy đua thương mại hóa pin thể rắn của ngành...

0
(SGTT) - Một loạt các thông báo gần đây của các hãng xe và nhà sản xuất pin báo hiệu, pin thể rắn có...

Bài toán tài chính khi chuyển đổi xe xăng sang điện

0
(KTSG Online) - TPHCM sẽ cần hơn 30.000 tỉ đồng để phát triển hệ sinh thái xe điện hai bánh trong giai đoạn 2025–2029....

Tài xế xe công nghệ băn khoăn trước lộ trình chuyển...

0
(SGTT) - TPHCM đặt mục tiêu chuyển đổi 400.000 xe máy chạy xăng sang xe máy điện, tập trung vào nhóm tài xế xe...

Kết nối