Thứ năm, Tháng hai 13, 2025

Lặng lẽ Alma House

NGUYỄN HUY -

Thông thường, khi bắt tay vào kinh doanh, thương gia thường thích chọn vị trí mặt tiền tiện lợi giao thông nhằm thu hút khách hàng. Tuy nhiên, cũng có một vài người có thể mang tâm hồn lãng mạn nên thích chọn những địa điểm tách biệt với cái sự ồn ào, tấp nập để thể hiện ý tưởng khác biệt của mình. Alma House là một trong những nét đó.

almaalma-1

Nếu nhìn thoáng qua, Alma House giống như một biệt thự sang trọng hơn là một nhà hàng, bởi vì nó chìm đắm trong trạng thái yên tĩnh. Bất kỳ ai lần đầu tiên khi đến nơi này, sẽ không nhận ra bất kỳ một chuyển động nào nếu chỉ đứng trước cánh cửa đóng kính. Nhưng khi bước vào trong, chào đón thực khách là tiếng nhạc hòa tấu du dương, nhẹ nhàng. Kế đến đập vào mắt du khách là màu trắng chủ đạo gợi lên một cảm giác sạch và tinh khiết.

Theo chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh, chủ quán Alma House, sự tinh khiết chính là thông điệp mà quán muốn gửi gắm đến thực khách. Phần lớn các nguyên liệu của nhà hàng từ cà phê, pasta, thịt gà, rau quả, heo, cá hồi, nước sốt... đều được xác nhận đạt chuẩn oganic tức là sản phẩm hữu cơ sạch, không có chất bảo dưỡng. Nói về phong cách oganic của mình, chủ quán cho biết, chị là là một kỹ sư công nghiệp thực phẩm nên ý thức rất rõ sự quan trọng của an toàn vệ sinh thực phẩm. Rất nhiều căn bệnh hiểm nghèo gây hao tổn sức khỏe và tiền bạc vì người tiêu dùng lỡ sử dụng thường xuyên thực phẩm độc hại.

Chính vì muốn tạo ra bữa ăn khác hơn bình thường nên chủ quán chấp nhận mua nguyên liệu đắt hơn so với mặt bằng chung. Vì vậy, giá cả mỗi món ăn ở đây cũng cao hơn những quán ăn bậc trung khác vài chục ngàn đồng. Tuy nhiên khi thực khách trông thấy món ăn đẹp mắt, được bày biện trên những chiếc đĩa sứ Nhật Bản cùng bộ dao nĩa inox sáng bóng, có lẽ sẽ phần nào đồng tình với giá tiền đã bỏ ra.
Để xoáy vào chủ đề oganic, Alma House tổ chức những buổi nói chuyện chuyên đề về an toàn thực phẩm định kỳ có sự tham gia của nhiều nhà cung cấp sản phẩm oganic trong nước. Thực khách sẽ được cung cấp kiến thức về sức khỏe, được dùng những món ăn làm từ nguyên liệu sạch. Những thứ nguyên liệu đắt tiền này được tung hứng qua đôi tay chế biến của những đầu bếp được đào tạo từ trường Anre Masen do các linh mục nhà thờ đảm nhiệm và các người thầy dạy đến từ Đức. Người bếp phó làm việc bán thời gian cũng là người đang phục vụ tại khách sạn Sofitel Plaza.

Xuất thân của các đầu bếp cho thấy họ mạnh về các món Âu nhưng họ cũng sáng tạo nhiều món Việt Nam rất tinh tế. Hay nói cách khác món ăn Việt mang màu sắc và hương vị của món Âu. Nét độc đáo của món ăn tại Alma House khá phong phú nhưng thú vị là có hai món đơn giản mà neo lại rất sâu trong vị giác là thứ bánh bì giòn thơm ngon khó giải thích và ly rượu vang được nấu từ táo và hồi. Vị của nó ngọt ngào nhưng say rất sâu. Alma House nằm trên đường Hồ Biểu Chánh, quận Phú Nhuận, TPHCM.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Chuyện độc quyền thương hiệu khi doanh nghiệp Việt tiến ra...

0
(SGTT) - Bức tranh tổng quan cho thấy Nhà nước đã có nhiều nỗ lực trong việc hội nhập quốc tế. Tuy nhiên, sự...

Những hãng điện thoại ‘giữ chân’ khách hàng bằng chuyện cập...

0
(SGTT) - Ngày nay, người tiêu dùng có xu hướng giữ thiết bị của họ lâu hơn thì chuyện các hãng điện thoại thường...

Hàng nghìn người dân xem diễu hành dịp Tết Nguyên Tiêu...

0
(SGTT) - Chiều 12-2, hàng nghìn người dân TPHCM đã tập trung tại khu vực Chợ Lớn (quận 5) để xem lễ diễu hành...

Cục Hàng không đã cấp slot cho Emirates theo chỉ đạo...

0
(SGTT) - Cục Hàng không đã cấp slot và quyền vận chuyển cho hãng Emirates theo chỉ đạo của Thủ tướng. Do khung 23...

Ứng phó áp thấp nhiệt đới: các địa phương chủ động...

0
(SGTT) - Trước diễn biến của áp thấp nhiệt đới hình thành trên Biển Đông, theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn,...

Hành trình 45 năm thơ Nguyên tiêu Phú Yên

0
(SGTT) - Phú Yên chưa hẳn là đất thơ, nhưng chắc chắn một điều, đây là vùng đất của người yêu thơ. Một minh...

Kết nối