Thứ bảy, Tháng mười một 23, 2024

Thu hút du khách bằng trải nghiệm chế biến thực phẩm xanh

Một doanh nghiệp tại thành phố Hội An vừa giới thiệu một sản phẩm hướng đến du lịch xanh, trong nỗ lực tạo thêm sân chơi cho du khách, quảng bá điểm đến cũng như kéo dài thời gian lưu trú khi khách đến Hội An nói riêng và Quảng Nam nói chung.

Du khách trải nghiệm không khí làng quê tại nhà hàng The Field, thành phố Hội An. Ảnh: The Field cung cấp

Vào thứ Bảy, 25-7, nhà hàng The Field tại thành phố Hội An sẽ tổ chức “Đêm trải nghiệm ẩm thực, nông sản và sản phẩm tái chế” từ 17:00 đến 22:00.

Du khách tham gia sẽ thưởng thức những món ăn được làm theo quy trình khép kín từ nông trại đến bàn ăn qua bàn tay của nghệ nhân ẩm thực. Họ được tham gia vào chuyến đi về tuổi thơ qua các hoạt động như ngắm chú mục đồng trên lưng trâu thổi sáo, lắng nghe câu chuyện của những người thắp lửa và giữ lửa đam mê văn hóa Chăm Ninh Thuận, người giữ hồn tinh túy nước mắm Cửa Khe, những kỹ thuật khắc chạm trên tre nứa Taboo, tham quan chợ quê với những nông sản hữu cơ từ nông trại Heal Organic, làng rau Thanh Đông…

“Đặc biệt, du khách có thể trải nghiệm kiến thức về lối sống xanh và tự tay làm sản phẩm tái chế để bảo vệ môi trường”, ông Phan Xuân Thanh, chủ nhà hàng, nói. Ông cho biết đơn vị của ông cũng như các đối tác tham gia cung cấp sản phẩm này hầu như không tính toán đến hiệu quả tài chính trong giai đoạn này.

Việc tạo ra các sản phẩm du lịch mới là sự nỗ lực của nhiều doanh nghiệp với mục đích duy trì công việc cho nhân viên khi việc kinh doanh chưa thể trở lại bình thường do dịch Covid-19. Ông Phan Xuân Thanh, cũng là Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, chia sẻ: “Sản phẩm mới này cũng tạo thêm dịch vụ vui chơi cho du khách nhằm quảng bá điểm đến cũng như kéo dài thời gian lưu trú cho du khách đến Quảng Nam”.

Công ty Emic Hospitality, doanh nghiệp quản lý nhà hàng The Field tại Hội An, nhiều năm qua đã áp dụng, vận hành hoạt động theo mô hình kinh tế tuần hoàn hướng tới phát triển bền vững.

Ông Thanh cho biết để đạt được mục tiêu trên đòi hỏi sự kiên quyết học tập, sáng tạo và đồng hành của mỗi thành viên trong nhà hàng. Và đây cũng là những thách thức lớn nhất.

Với sự tham gia của kỹ sư môi trường, những buổi hướng dẫn đào tạo về những kiến thức cơ bản liên quan tới môi trường, nhận dạng và phân loại rác được thực hành theo định kỳ.

Cụ thể, nơi đây diễn ra quy trình phân loại rác, đo lường khối lượng chất thải hàng ngày, sử dụng rác phát sinh từ bếp như rau củ được ủ tại chỗ thành phân hữu cơ để bón vườn rau và hệ thống cây xanh trong nhà hàng. Nhà hàng dùng vỏ trái cây làm chất tẩy sinh học trong việc làm sạch khu vực vệ sinh, bếp. Trong khi đó, dầu ăn đã qua sử dụng được thu gom để tái chế thành xà phòng sử dụng lại trong nhà vệ sinh, bếp và quầy nước.

Giá vé từ 299.000-349.000 đồng/người lớn tùy thời điểm đăng ký. Trẻ em được giảm 50%.

Nhân Tâm

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Hơn 50 quốc gia cam kết phát triển du lịch thân...

0
(SGTT) - Ngày 20-11, Liên Hiệp Quốc thông báo hơn 50 chính phủ đã ký tuyên bố chung thúc đẩy du lịch bền vững...

Rừng đang ‘chảy máu’

0
(SGTT) - Những năm qua, rất nhiều cây gỗ quý, cây lâu năm ở Việt Nam đã bị đốn hạ để phục vụ nhu...

Quảng Nam có ‘làng du lịch tốt nhất thế giới’

0
(SGTT) - Làng rau Trà Quế tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam vừa được vinh danh là một trong 55 làng du...

Bảo tồn đa dạng sinh học từ góc nhìn đề án...

0
(SGTT) - Sếu đầu đỏ từ lâu là biểu tượng của Vườn Quốc gia Tràm Chim nói riêng và tỉnh Đồng Tháp nói chung....

Kể những câu chuyện xanh với các sản phẩm từ tre,...

0
(SGTT) – Anh Võ Tấn Tân, chủ xưởng chế tác Taboo Bamboo tại khu vực rừng dừa nước Cẩm Thanh, thành phố Hội An,...

Huế nỗ lực giảm rác thải nhựa trong ngành du lịch

0
(SGTT) -  Ngành du lịch Thừa Thiên Huế đang đi những bước đi đầu tiên trong nỗ lực giảm rác thải nhựa tại hơn...

Kết nối