(SGTTO) - Mẫu xe GLC là chiếc xe bán chạy nhất trong phân khúc xe hạng sang tại Việt Nam. Được ra mắt lần đầu tại thị trường trong nước hồi cuối tháng 4-2016, đến nay, theo thống kê từ Mercedes Benz Việt Nam (MBV), đã có hơn 9.000 xe này được bán ra.
Tại TPHCM, MBV vừa giới thiệu hai phiên bản mới của mẫu xe thể thao đa dụng hạng sang bán chạy nhất Việt Nam - GLC. Hai phiên bản GLC 200 và GLC 200 4MATIC được kỳ vọng sẽ là những lựa chọn xe SUV hạng sang toàn diện nhất với nhu cầu của khách hàng Việt Nam.
Hai phiên bản này sẽ có mặt tại hệ thống đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz trên toàn quốc từ ngày 17-2-2020.
Tổng cộng sẽ có 4 phiên bản
Sau khi giới thiệu phiên bản GLC 300 4Matic (CBU) vào trước dịp Tết Nguyên đán, MBV ra mắt giới thiệu hai phiên bản GLC 200 và GLC 200 4Matic nâng cấp vào hôm nay (11-2-2020). Trong tháng 3-2020, hai phiên bản cao cấp còn lại sẽ được trình làng, qua đó hoàn thiện danh mục sản phẩm của GLC nâng cấp với 4 phiên bản tại thị trường Việt Nam.
GLC 200 nâng cấp sẽ là chiếc SUV hạng sang an toàn, đủ dùng cho nhu cầu đi phố và vận hành thú vị với hệ dẫn động cầu sau. GLC 200 4Matic có điểm nhấn với động cơ 2.0L hoàn toàn mới (M264) với công suất 197 mã lực và sức kéo 320 Nm kết hợp cùng hệ dẫn động cầu sau, hộp số 9 cấp 9G Tronic.
Trong khi đó, các điểm nhấn trên GLC 200 4Matic là trang bị gói ngoại thất offroad và mâm xe 19 inch. Xe trang bị động cơ 2.0L hoàn toàn mới (M264) với công suất 197 mã lực và sức kéo 320 Nm.
Xe dùng hệ dẫn động 4matic. Bên trong khoang lái, xe có bảng đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch và màn hình giải trí 10.25 inch. Bên cạnh đó, nhà sản xuất bổ sung hàng loạt tiện ích như dàn âm thanh vòm 13 loa của Burmester, camera 360 toàn cảnh, ghế da cao cấp, đèn viền nội thất 64 màu,…
Bản nâng cấp nam tính hơn
Khác với các đường nét hài hòa và uyển chuyển của GLC trước nâng cấp, GLC nâng cấp được tạo hình nam tính, vuông vức và hầm hố hơn.
Điểm nhấn thiết kế của cả hai phiên bản là cụm đèn trước LED toàn phần với thiết kế hai tầng, ba khoang. Cả hai đều có thiết kế cản trước đục lỗ mạ chrome to bản và rộng ngang. Riêng GLC 200 4Matic với gói ngoại thất offroad sẽ có cản trước, cản sau và mâm lốp được tối ưu cho việc đi địa hình.
Bên trong khoang nội thất, GLC 200 được phối với gỗ nâu bóng cổ điển, còn GLC 200 4Matic đi cùng loại gỗ tần bì vân nổi màu nâu xám hiện đại và không bám vân tay. GLC 200 4Matic được ưu ái với gói nội thất Exclusive sang trọng với chất liệu da cao cấp.
Động cơ mới
Hai phiên bản này được trang bị thế hệ động cơ hoàn toàn mới mang mã hiệu M264. Động cơ 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L sử dụng tăng áp đường nạp kép (twin-scroll), sản sinh công suất 197 mã lực, mạnh hơn 13 mã lực và 20 Nm so với phiên bản GLC 200 trước đây.
Bên cạnh đó, cả hai đều sở hữu hộp số tự động 9G-Tronic. Ngoài việc cắt giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ, hộp số 9 cấp giúp xe vận hành mượt mà ngay tại dải vòng tua thấp.
Cả hai phiên bản vẫn sở hữu hàng loạt các tính năng an toàn như: hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist; cảnh báo mất tập trung, ESP, phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill-start assist; túi khí phía trước, túi khí bên hông phía trước, túi khí đầu gối cho người lái, túi khí cửa sổ.
Giá bán của GLC 200 & GLC 200 4Matic lần lượt là 1,749 và 2,039 tỉ đồng/chiếc, bao gồm thuế VAT.
Xe được lắp ráp tại Việt Nam, có chính sách bảo hành chính hãng 3 năm và có thể mở rộng thành 5 năm.
Hoàng Bảo