(SGTT) - Việt Nam nằm trong top 10 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trên Google Destination Insights từ đầu năm 2025 đến nay, theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam. Đáng chú ý, Việt Nam là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á có mặt trong nhóm này, vượt qua các điểm đến nổi tiếng như Philippines, Singapore, Thái Lan, Indonesia và Malaysia, theo TTXVN.
- Top những món ăn không nên bỏ lỡ ở điểm đến đẹp nhất thế giới
- Lượng tìm kiếm của khách quốc tế về du lịch Việt Nam tăng mạnh

Lượng tìm kiếm quốc tế liên quan đến du lịch Việt Nam tăng từ 10 – 25%, phản ánh xu hướng ngày càng tích cực của du khách toàn cầu đối với thị trường Việt Nam. Các thị trường tìm kiếm nhiều nhất đến từ Mỹ, Ấn Độ, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Đài Loan, Malaysia và Hồng Kông, TTXVN đưa tin.
Trong nước, 10 thành phố được tìm kiếm nhiều nhất gồm TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Hội An, Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết và Huế. Trong đó, Vũng Tàu và Ninh Bình ghi nhận mức tăng trưởng lượt tìm kiếm vượt 75%.
Cục Du lịch Quốc gia nhận định, sự tăng trưởng này đến từ chính sách thị thực ngày càng thông thoáng, hạ tầng du lịch hiện đại, mạng bay quốc tế mở rộng, cùng hệ sinh thái sản phẩm đa dạng – từ du lịch biển, núi, văn hóa, đến du lịch sức khỏe, nông nghiệp và thể thao. Ngành du lịch kỳ vọng đón 22 – 23 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.