Thành phố Hồ Chí Minh cần làm gì để đẩy mạnh việc xây dựng và quảng bá những thương hiệu sản phẩm nổi bật, và làm sao để những thương hiệu sản phẩm lớn của địa phương này vươn tầm quốc tế? Nên bắt đầu việc xây dựng thương hiệu từ đâu? Đó là những câu hỏi lớn sẽ được nhiều chuyên gia, doanh nghiệp thảo luận trong hội thảo “Phát triển thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh”.
Xây dựng thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp của TPHCM đang trở thành một nhu cầu cấp thiết hơn bao giờ hết. Đây không chỉ là mối quan tâm của chính quyền thành phố mà còn của cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, doanh nghiệp không chỉ là ghi nhận những thành tựu đã đạt được mà còn tạo thuận lợi để doanh nghiệp ngày một phát triển hơn nữa.
Hội thảo “Phát triển thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh” do Ủy ban Nhân dân TPHCM chủ trì, sẽ là nơi trao đổi, thảo luận về sự cần thiết cũng như cách thức xác định thương hiệu cho các sản phẩm và doanh nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh, từ đó hỗ trợ phát triển các thương hiệu này vươn xa ra các nước trong khu vực và trên thế giới.
Tại hội thảo, ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công Thương TPHCM sẽ có bài tham luận về sự cần thiết phải phát triển thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp cho TPHCM.
Chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, sẽ trao đổi về việc phát triển thương hiệu cho sản phẩm, doanh nghiệp trên địa bàn, tạo sự lan tỏa cho Thành phố Hồ Chí Minh.
Chuyên gia về thương hiệu, PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh, Chủ tịch Hội đồng cố vấn Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, cũng sẽ mang đến những thông tin bổ ích về kinh nghiệm quốc tế trong phát triển thương hiệu địa phương.
TS Nguyễn Đức Sơn, Giám đốc Học viện Plato, sẽ chia sẻ chủ đề "Xây dựng thương hiệu Việt theo chuẩn quốc tế và những câu chuyện thực tế".
Ngoài ra, hội thảo cũng có sự tham gia chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu của lãnh đạo Nestlé Việt Nam, đại diện các đơn vị của TPHCM như Liên hiệp các Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op), Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigon Tourist Group), Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan), Công ty Sơn mài Minh Phương, Công ty cổ phần Tập đoàn thời trang Thái Tuấn sẽ hiến kế và đề xuất cơ chế hỗ trợ để thành phố có thêm những thương hiệu doanh nghiệp, sản phẩm mạnh.
Hội thảo do Ủy ban Nhân dân TPHCM chủ trì, Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Sở Công Thương) tổ chức. Hội thảo sẽ diễn ra lúc 8:00, ngày 20-12-2019, tại khách sạn Le Meridien, số 3C Tôn Đức Thắng, quận 1, TPHCM.
Doanh nghiệp có nhu cầu tham dự vui lòng đăng ký với anh Lương Thanh Sơn, chuyên viên Ban đối ngoại - Thời báo Kinh tế Sài Gòn, e-mail: thanhson@thesaigontimes.vn, điện thoại: 094 100 0050 hoặc đăng ký tại link này để nhận thư mời chính thức từ ban tổ chức chương trình.
Thảo Nguyên
Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online