Thứ năm, Tháng mười một 28, 2024

Người dùng “tố” Suzuki Ertiga mới mua đã có hiện tượng lạ

(SGTTO) -  Trên cộng đồng dùng xe Ertiga tại Việt Nam, một người dùng cho biết anh này mua Ertiga được mới bốn tháng nhưng hiện xe đã bị rỉ sét ngay tại vị trí nối ống xả.​ Chủ nhân của chiếc xe này đăng tải kèm nhiều hình ảnh về chuyện này.

Theo anh Q., chủ nhân chiếc xe trên, vị trí bị rỉ sét trên xe Suzuki Ertiga 2019 của anh chính là cổ góp xả (exhaust manifold), đây là vị trí thoát khí xả từ động cơ trước khi đi xuống pô và thoát ra ngoài.

Thông tin và hình ảnh mà người dùng đăng tải trên mạng. Ảnh chụp màn hình.
Theo các các ý kiến của người dùng xe trên các diễn đàn chuyên ngành, cổ góp xả thường làm bằng gang thép, chúng dễ bị oxi hoá, quá trình này sẽ diễn ra nhanh hơn với nước (nước mưa, nước rửa xe…) có axit. Nếu rỉ sét nhẹ thì nó dường như vô hại. Tuy nhiên, nếu rỉ sét nhiều thì cổ góp xả sẽ hoạt động kém hiệu quả có thể khiến công suất động cơ giảm.​
Hiện Suzuki Việt Nam chưa có phản hồi về vấn đề này, Sài Gòn Tiếp Thị sẽ thông tin đến bạn đọc ngay khi nhận được thông tin phản hồi từ Suzuki.
Ertiga tại Việt Nam đang bán là thế hệ mới (giá 549 triệu đồng/chiếc), mẫu xe này có đối thủ lớn nhất là Mitsubishi Xpander, trong cùng phân khúc MPV. Tuy nhiên, dựa trên số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), có thể thấy, sau vài tháng ra mắt thị trường, Ertiga ngày càng bị đối thủ "đồng hương" Nhật Bản bỏ xa.
Hoàng Bảo

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Những mẫu xe đa dụng giá dưới 650 triệu đồng cho...

0
(SGTTO) - Các mẫu xe đa dụng (MPV) này có giá bán chỉ hơn 600 triệu đồng cho bản cao nhất. Vì vậy, với...

Ra mắt Ertiga, Suzuki tham gia “cuộc chơi” xe 7 chỗ...

0
(SGTTO) - Hãng xe Nhật Bản Suzuki đã “nhường sân” quá lâu cho các đối thủ cũng đến từ Nhật Bản là Mitsubishi Xpander...

Dạo một vòng với Ertiga

0
Nam Hưng Có nguồn gốc Nhật Bản, khai sinh ở Ấn Độ và được hãng Suzuki đưa vào thị trường Việt Nam hồi cuối tháng...

Kết nối