(SGTTO) - Trên cộng đồng dùng xe Ertiga tại Việt Nam, một người dùng cho biết anh này mua Ertiga được mới bốn tháng nhưng hiện xe đã bị rỉ sét ngay tại vị trí nối ống xả. Chủ nhân của chiếc xe này đăng tải kèm nhiều hình ảnh về chuyện này.
Theo anh Q., chủ nhân chiếc xe trên, vị trí bị rỉ sét trên xe Suzuki Ertiga 2019 của anh chính là cổ góp xả (exhaust manifold), đây là vị trí thoát khí xả từ động cơ trước khi đi xuống pô và thoát ra ngoài.
Theo các các ý kiến của người dùng xe trên các diễn đàn chuyên ngành, cổ góp xả thường làm bằng gang thép, chúng dễ bị oxi hoá, quá trình này sẽ diễn ra nhanh hơn với nước (nước mưa, nước rửa xe…) có axit. Nếu rỉ sét nhẹ thì nó dường như vô hại. Tuy nhiên, nếu rỉ sét nhiều thì cổ góp xả sẽ hoạt động kém hiệu quả có thể khiến công suất động cơ giảm.
Hiện Suzuki Việt Nam chưa có phản hồi về vấn đề này, Sài Gòn Tiếp Thị sẽ thông tin đến bạn đọc ngay khi nhận được thông tin phản hồi từ Suzuki.
Ertiga tại Việt Nam đang bán là thế hệ mới (giá 549 triệu đồng/chiếc), mẫu xe này có đối thủ lớn nhất là Mitsubishi Xpander, trong cùng phân khúc MPV. Tuy nhiên, dựa trên số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), có thể thấy, sau vài tháng ra mắt thị trường, Ertiga ngày càng bị đối thủ "đồng hương" Nhật Bản bỏ xa.