Thứ sáu, Tháng năm 23, 2025

Gần 11,4 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 8 tháng

Theo số liệu Tổng cục Thống kê vừa công bố, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 8-2024 đạt 1,43 triệu lượt, tăng 24,5% so với tháng trước và tăng 17,7% so với cùng kỳ năm trước.
Khách nước ngoài tại TPHCM. Ảnh: Thái Bảo

Theo đó, tính chung 8 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 11,4 triệu lượt, tăng 46% so với cùng kỳ năm 2023.

Về quy mô thị trường, hai thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc đóng góp hơn một nửa tổng số khách quốc tế đến Việt Nam. Trong đó, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam, với hơn 3 triệu lượt (chiếm 26%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ hai, với trên 2,4 triệu lượt (chiếm 21%).

Đài Loan (Trung Quốc) xếp thứ 3 với 850.000 lượt, Mỹ xếp thứ 4 với 529.000 lượt và vị trí thứ 5 là Nhật Bản, với 461.000 lượt. Trong top 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Úc, Malaysia, Ấn Độ, Campuchia và Thái Lan.

Hầu hết các thị trường đều ghi nhận tăng trưởng, trong đó, các thị trường lớn khu vực Đông Bắc Á như Trung Quốc tăng 157%, Hàn Quốc tăng 32%, Nhật Bản tăng 32% và Đài Loan (Trung Quốc) tăng gần 71%. Ngoài ra, hai thị trường tiềm năng là Úc và Ấn Độ cũng ghi nhận mức tăng trưởng tốt.

Cũng theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống trong 8 tháng năm 2024 ước đạt 481.000 tỉ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu du lịch lữ hành ước đạt 40.900 tỉ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước.

Đăng Huy

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Phim lịch sử – ‘chất xúc tác’ mới cho du lịch...

0
(SGTT) - Phim lịch sử không chỉ giữ gìn giá trị truyền thống mà còn mở ra cơ hội phát triển du lịch văn...

Khi doanh nghiệp du lịch thôi ‘mạnh ai nấy làm’

0
(SGTT) - Vừa qua, gần 250 doanh nhân từ TPHCM và các khu vực lân cận đã tham dự một sự kiện kết nối...

Kết nối sông – núi – biển, hướng mới cho du...

0
(SGTT) - An Giang và Kiên Giang có tiềm năng lớn về du lịch nhờ tài nguyên thiên nhiên, văn hóa đa dạng. Trong...

Phát triển du lịch ‘theo dấu phim’: Góc nhìn từ Huế

0
(SGTT) – Xu hướng phát triển du lịch gắn với các địa điểm từng xuất hiện trong phim ảnh đang ngày càng phổ biến,...

Tạo cú hích cho du lịch địa phương qua sản phẩm...

1
(SGTT) - Những bộ phim điện ảnh thành công, đặc biệt là khai thác bối cảnh địa phương, thường tạo ra làn sóng du...

Đưa hát bội trở thành sản phẩm du lịch đặc thù...

0
(SGTT) - Về vùng sông nước Cửu Long, nhắc đến hát bội, du khách thường nghĩ đến Vĩnh Long - nơi loại hình nghệ...

Kết nối