Thứ hai, Tháng mười một 18, 2024

Đưa cát về dự án Vành đai 3 TPHCM vào cuối tháng 8

(SGTT) – Để đảm bảo tiến độ, các đơn vị thi công đang khẩn trương vận chuyển đủ cát cho dự án Vành đai 3 vào cuối tháng 8, phục vụ các công việc quan trọng như cắm bấc thấm, gia tải nền đất yếu.
Nút giao vành đai 3 TPHCM với cao tốc TPHCM - Trung Lương. Ảnh: Ban Giao thông
Các nhà thầu nỗ lực đưa đủ cát về dự án Vành đai 3 TPHCM trong tháng 8. Ảnh: Ban Giao thông

Vành đai 3 dài hơn 76km với tổng mức đầu tư gần 75.400 tỉ đồng, đi qua địa bàn TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An với 8 dự án thành phần, TTXVN đưa tin.

Tại TPHCM, tuyến đường dài hơn 47km có dự án thành phần 1 với vốn 22.412 tỉ đồng, nhu cầu vật liệu cát đắp nền đường khoảng 7,1 triệu m³. Theo mục tiêu, công trường cần khoảng 2 triệu m³ cát để bắt đầu cắm bấc thấm và gia tải nền đất yếu.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, đến giữa tháng 8, dự án đã tiếp nhận hơn 700.000 m³ cát. Tuy nhiên, để đảm bảo tiến độ, nhà thầu cần bổ sung thêm 1 triệu m³ cát nữa trong tháng này và bắt đầu quá trình gia tải đến tháng 6 năm sau.

Nhờ sự chỉ đạo của Chính phủ và sự phối hợp của các cơ quan chức năng, vấn đề thiếu hụt cát của dự án Vành đai 3 đã được giải quyết. Các thủ tục cấp phép khai thác cát được đẩy nhanh để đáp ứng tiến độ thi công.

Bên cạnh đó, dự kiến nguồn cát từ Bến Tre, Vĩnh Long và Tiền Giang cũng sẽ đổ về công trường từ tháng 9 với tổng khối lượng cung cấp trong năm nay là khoảng 3 triệu m³.

Dự án Vành đai 3 TPHCM đã khởi động 14 gói thầu, trong đó 4 gói thầu xây lắp chính đã đạt được 25% tiến độ. Hiện nay, các nhà thầu đang tập trung nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục cầu, hầm và xử lý nền đường yếu.Các gói thầu còn lại khởi công vào đầu năm nay cũng đã đạt được 9% tiến độ. Hiện tại, các nhà thầu đang tập trung hoàn thiện phần móng và triển khai đồng loạt công tác xử lý nền đất yếu.

Gia Nghi

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Bộ GTVT nói gì về việc đầu tư 4 nút giao...

0
(SGTT) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản phản hồi về việc kiến nghị đầu tư 4 nút giao với...

Trung Đông: Nguồn vốn đầu tư tiềm năng cho hạ tầng...

0
(SGTT) - Khu vực Trung Đông với các nền kinh tế lớn như Ả Rập Saudi, UAE và Qatar sở hữu nguồn tài sản...

Đi tìm bản sắc sông Sài Gòn trong quy hoạch TPHCM:...

0
(SGTT) - TPHCM với tốc độ tăng trưởng bình quân 9% mỗi năm luôn được xem là đầu tàu kinh tế của cả nước,...

Ba tỉnh Nam Bộ cam kết hỗ trợ 10 triệu m3...

0
(SGTT) - Để đảm bảo nguồn cung cấp vật liệu xây dựng cho dự án Vành đai 3, các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang...

TPHCM đề xuất điều chỉnh vị trí trạm thu phí quốc...

0
(SGTT) - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Dương về góp ý phương án bố...

TPHCM giảm 90% xe quá tải nhờ cân tải trọng tự...

0
(SGTT) - Sau 1 năm thí điểm cân tải trọng tự động, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM đã ghi nhận kết quả...

Kết nối