31/07/2024 Hình dáng cây cầu giúp rút ngắn quãng đường từ 10km còn 100m ở Nhà Bè default 31/07/2024 Xe - Phương tiệnChuyển động 360Hình dáng cây cầu giúp rút ngắn quãng đường từ 10km còn... Share FacebookTwitterWhatsAppLinkedin (SGTT) - Cầu Rạch Cây Khô khi hoàn thành giúp rút ngắn quãng đường đi lại giữa hai nửa xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè, TPHCM từ hơn 10km xuống còn 100m. Hai cây cầu được người dân Nhà Bè mong ngóng sẽ hoàn thành cuối năm 2024 Người dân Nhà Bè thức đêm làm du lịch Dù chỉ cách nhau 100m nhưng người dân xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè, TPHCM phải đi đường vòng hơn 10km để qua bờ bên kia của xã. Trong ảnh thể hiện lộ trình đường vòng hơn 10km (màu đỏ) khi chưa có cầu và đường mới được rút ngắn xuống 100m (màu vàng) khi cầu được đưa vào sử dụng. Cầu Rạch Cây Khô bắc qua rạch Ông Lớn, khởi công năm 2018, có vốn 500 tỉ đồng do Ban Quản lý đầu tư xây dựng khu vực Nhà Bè quản lý. Cầu dài 485m, rộng 12,5m giúp nối liền hai nửa xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè, TPHCM và kết nối Nhà Bè với Bình Chánh. Ông Lê Minh Trí, Giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng khu vực Nhà Bè quản lý, cho biết hiện dự án đã hoàn thành các hạng mục chính và đạt hơn 98% khối lượng thi công. Dự án đang trong giai đoạn nước rút với các hạng mục lắp taluy, đèn chiếu sáng, trải nhựa đường nhánh kết nối. “Dự kiến cầu sẽ hoàn thành vào cuối tháng 8 và tổ chức thông xe dịp lễ 2-9”, ông Trí thông tin. Theo ông Trí, cầu Rạch Cây Khô có vị trí quan trọng trên trục giao thông Đông – Tây của Nhà Bè. Khi đưa vào khai thác, cầu đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong khu vực, hết cảnh “qua sông phải lụy đò”. Đồng thời, tăng tính kết nối cho Nhà Bè với các địa phương lân cận. Hệ thống dải phân cách thép đang được công nhân thi công những công đoạn cuối. Bề mặt cầu rộng 12,5m cho 2 làn xe chạy hai chiều, hiện đã xong hạng mục trải nhựa mặt cầu, lan can, thoát nước, đường dẫn. Trong ảnh là vòng xoay giúp kết nối cầu với đường Nguyễn Bình. Thông qua trục này người dân có thể đi đến đường Lê Văn Lương và Nguyễn Hữu Thọ. Ông Nguyễn Văn Nam, người dân sống gần khu vực dự án chia sẻ, không chỉ ông mà người dân trong khu vực rất trông ngóng ngày khánh thành cầu.” Chưa có cầu thì mình phải đi đường vòng rất xa để qua bờ bên kia hoặc phải đi đò nguy hiểm. Bây giờ cầu xây xong rồi thì đi lại gần và dễ dàng hơn, đặc biệt là mấy đứa nhỏ học sinh”, ông Nam nói thêm. Cầu Rạch Cây Khô được thiết kế có tĩnh không thuyền cao giúp tàu bè di chuyển dễ dàng hơn. Trong ảnh là đầu cầu kết nối về hướng huyện Bình Chánh. Dự kiến giao thông xe được tổ chức nối với đường Nguyễn Văn Ràng theo hai chiều riêng biệt. Tuy nhiên, đường Nguyễn Văn Ràng có bề rộng khá hẹp nên tính kết nối chưa cao. Về vấn đề này, đại diện UBND huyện Nhà Bè cho biết, huyện đang xin chủ trương đầu tư nối dài đường Phạm Hùng đến cầu Rạch Cây Khô với tổng mức đầu tư khoảng 800 tỉ đồng để giao thông đồng bộ với cầu. Để tiết kiệm thời gian, người dân thường đi đò để qua bờ bên kia. Bến đò nằm ở cuối đường Nguyễn Văn Ràng, giá vé 4.000 đồng/lượt (bao gồm cả xe) và hoạt động từ 6:00 giờ đến 19:00 giờ. Mỗi chuyến đò chở được khoảng 12 người, thời gian đợi đò từ 5-10 phút. Những lúc nước xuống thấp khiến đò mắc cạn thì phải tạm dừng hoạt động. Minh Hoàng Tagscông trình giao thông Share FacebookTwitterWhatsAppLinkedin BÌNH LUẬN Hủy trả lời Bình luận: Vui lòng nhập bình luận của bạn Tên:* Vui lòng nhập tên của bạn ở đây Email:* Bạn đã nhập một địa chỉ email không chính xác! Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn ở đây Website: Lưu tên, email và trang web của tôi trong trình duyệt này cho lần tiếp theo tôi nhận xét. 8 × = 24 Cùng chủ đề Năm 2025 sẽ khởi công cầu đi bộ qua sông Sài Gòn Vướng quy hoạch, cầu đường Nguyễn Khoái có nguy cơ trễ hẹn Đường ven kênh dài 32km đạt 36% khối lượng sau hơn một năm thi công Hướng xe di chuyển nếu đóng nút giao Đồng Văn Cống để thi công hầm Phác thảo diện mạo giao thông trong tương lai gần ở khu Nam TPHCM TPHCM: đường song hành quốc lộ 50 đã trải nhựa một số đoạn Hoàn thành thủ tục khởi công 19 dự án giao thông trong năm 2024 Thi công xuyên Tết đường nối cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất TPHCM tạm dừng đào đường từ 23 tháng Chạp TPHCM đặt mục tiêu hoàn thành đường nối đường Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa cuối năm 2024 Tiến độ dự án mở rộng quốc lộ 50 sau gần một năm thi công Dự kiến đầu tư 7 tỉ đô la xây dựng đường sắt cao tốc TPHCM – Cần Thơ Những dự án giao thông trọng điểm khởi công trong quí 2-2023 Đóng sân bay Điện Biên từ 15-4 đến 17-12 để nâng cấp, mở rộng Hai bộ chọn phương án làm đường sắt Bắc – Nam tốc độ 180-225 km/giờ Cùng chuyên mục Bổ sung 150 tỉ đồng cho dự án Vành đai 3... Việt Nam từ trên cao: Ngắm ‘sống lưng khủng long’ vươn... Bộ Giao thông vận tải giải ngân 68% vốn đầu tư... TPHCM làm tuyến metro Bến Thành – Tham Lương bằng vốn... Lượng khách qua bến xe TPHCM dịp Tết ổn định, giá... Ngắm những điểm du lịch biển qua đề cử ‘Top 7... Cận cảnh Hội An và Huế ngập trong ‘biển nước’ sau... Khám phá những điểm cắm trại trong đề cử ‘Top 7... Tỷ lệ chỗ trên các chuyến bay Tết Ất Tỵ đạt... Về Bình Định khám phá vẻ hoang sơ của biển Mỹ... Gợi ý 7 điểm check-in khi đến Busan, Hàn Quốc WB đề xuất lộ trình chuyển đổi phương tiện giao thông... Nhu cầu chụp ảnh mùa Tết tăng, cả thợ ảnh không... Dời bãi rác hơn 67.000 tấn chắn ngang cao tốc Cần... Cận cảnh ‘suối đá đĩa’ triệu năm ở Gia Lai BẠN ĐỌC CÙNG LÀM BÁO Nét đẹp của tranh sơn mài Việt Ngọc Khuyến - 25/09/2024 0 Sinh viên Đại học FPT “làm truyền thông” cho du lịch bền vững ở vịnh Vĩnh Hy Võ Hồng Văn - 21/07/2024 0 Paris mùa hè này… Hoài Phong - 21/07/2024 0 Ngắm những loài thú lạ tại công viên Deerland, Malaysia Ngọc Khuyến - 22/06/2024 0 Đầu năm, viếng thăm ngôi chùa vào ‘Top 7 công trình kiến trúc độc đáo’ ở Hưng Yên Hoài Phong - 11/02/2024 0 Ngày tết nhớ món lá mì xào cà đắng, đặc sản của đồng bào J’rai Nguyễn Duy - 11/02/2024 0