Thứ năm, Tháng mười một 21, 2024

Bí quyết của tác giả Việt xuất bản sách “best seller” trên Amazon

(SGTT) – Tháng 3-2024, tác giả Quân Võ cho ra mắt sách có tên “Profit-Driven Digital Marketing”, là phiên bản tiếng Anh của quyển sách “Digital Marketing cho Nhà quản lý”. Sách đã đạt danh hiệu Top New Releases rồi sau đó đạt Top 1 Best Seller trong lĩnh vực Global Marketing (Tiếp thị toàn cầu) trên Amazon sau một tháng từ lúc xuất bản.

Với phiên bản quốc tế giống khoảng 90-95% so với bản tiếng Việt, sách đã tiếp cận độc giả trên toàn thế giới, cụ thể những thị trường như Mỹ, Anh, Ireland, Hà Lan, Nhật Bản, Đức, Canada... Phiên bản toàn cầu này cũng chính thức được đưa vào thư viện của 12 trường Đại học tại Ireland. Sách đã phân phối khắp nơi qua nền tảng Amazon.

Tại đây, sách “Profit-Driven Digital Marketing” đang sẵn có với ba phiên bản sách ebook, bìa mềm và bìa cứng. Phiên bản sách nói tiếng Anh vừa ra mắt vào cuối tháng 6 và đang có mặt trên nhiều nền tảng toàn cầu khác nhau như Google Play, Barnes & Noble, Libro.fm, Kobo, Audiobooks.com.

Buổi chia sẻ của các tác giả chủ đề Hành trình xuất khẩu tri thức. Ảnh: Hoàng An

Trong buổi chia sẻ chủ đề về “Hành trình xuất khẩu tri thức”, tác giả cho biết việc đưa sách thành phiên bản toàn cầu không dễ dàng. Bên cạnh sự hỗ trợ từ nền tảng cho tác giả trong việc quảng bá giới thiệu, anh Quân gặp khó khăn để “quốc tế hóa” sách tiếng Việt làm sao phù hợp với thị hiếu độc giả nước ngoài, giúp sách không bị lạc hậu, lỗi thời.

Khi trưng bày trên gian hàng Amazon, anh kể mình dành nhiều thời gian nghiên cứu và phân tích, lựa chọn từ khóa để cho người mua dễ tiếp cận, tìm kiếm trên thanh công cụ. Việc chọn ngách sách để phân loại cũng quan trọng chẳng hạn như ngách về Marketing trên Amazon.

Ngoài ra, yếu tố thiết kế bìa sách, chọn hình thức trình bày phù hợp, dựa trên những tìm hiểu về sách nước ngoài trong cùng lĩnh vực, để đóng gói thành một sản phẩm quốc tế rất cần thiết. Anh đồng thời cân nhắc yếu tố giá bán, điều chỉnh theo từng thời điểm thích hợp để giúp sách bán chạy thuộc “best seller”, top 1 khi cạnh tranh cùng với tựa sách khác.

“Tôi là một tác giả không có tên tuổi lớn lao trong nước nên để đưa sách ra sân chơi nước ngoài phải chuẩn bị kĩ càng, xem nó như một sản phẩm nghiêm túc, có sự nghiên cứu thị trường, đối tượng độc giả nước ngoài rõ ràng mới mong được đón nhận”, ông bật mí.

Được biết, tác giả Quân Võ đã ra mắt cuốn sách tiếng Việt mang tên “Digital Marketing cho Nhà quản lý” vào cuối năm 2022. Sau 1 năm, sách đã bán được hơn 5.000 bản, có mặt trên các kênh thương mại điện tử và hệ thống các nhà sách lớn tại Việt Nam.

Hoàng An

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Một nhà bán hàng B2B Việt được Alibaba.com tôn vinh

0
(SGTT) - Bà Xuân Hải Yến, Phó Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Proline được Alibaba.com vinh danh là nhà...

Bộ Công Thương yêu cầu Temu, Shein phải hoàn thành thủ...

0
(SGTT) - Bộ Công Thương yêu cầu Temu và Shein hoàn thành thủ tục đăng ký kinh doanh trong tháng 11 và phải thông...

Đề xuất bỏ quy định miễn thuế hàng nhập khẩu có...

0
(SGTT) - Chiều 8-11, Bộ Tài chính đã có tờ trình Chính phủ về dự thảo nghị định quản lý hải quan đối với...

Cảnh báo việc mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon...

0
(SGTT) - Đại diện sàn thương mại điện tử Amazon cho biết, đơn vị này đã nhận được một số báo cáo về tình...

Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử nộp gần...

0
(SGTT) - Theo Tổng cục thuế, đến hết tháng 10, các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử...

Nhân sự kiện Temu, bàn cách để hàng Việt tham gia...

0
(SGTT) - Việc Temu, một sàn thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới của Trung Quốc mở rộng sang thị trường Việt Nam...

Kết nối