(SGTT) - Ngân hàng TNHH MTV HSBC Việt Nam ngày 2-7 đã giới thiệu thẻ tín dụng HSBC Live+, được thiết kế với nhiều ưu đãi trong ba lĩnh vực ăn uống, mua sắm và giải trí. Việc ra mắt thẻ mới của HSBC nằm trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh cho vay tiêu dùng không bảo đảm tại Việt Nam, nắm bắt cơ hội mở ra từ năng lực tiêu dùng ngày càng mạnh mẽ của nhóm dân số trung lưu đang tăng nhanh và ưu thích trải nghiệm ở môi trường quốc tế.
- HSBC cung cấp tín dụng liên kết bền vững đầu tiên trong lĩnh vực cảng và logistics
- HSBC dự báo 10 xu hướng lớn ảnh hưởng kinh tế thế giới năm 2024
Dữ liệu chi tiêu của chủ thẻ HSBC-Visa cho thấy chi tiêu cho ăn uống là ưu tiên hàng đầu của người châu Á, trong đó, chi phí ăn uống tại các nhà hàng và liên quan đến thực phẩm nằm trong ba hạng mục chi tiêu nhiều nhất tại bảy trên tám thị trường được khảo sát.
Là sản phẩm hợp tác giữa HSBC và Visa, chủ thẻ tín dụng Live+ sẽ được hưởng mức giảm giá 15% và giảm thêm trên tổng hóa đơn tại hơn 200 nhà hàng ở khắp châu Á; thêm vào đó là mức hoàn tiền lên tới 8% cho hóa đơn ăn uống tại nhà hàng và mang về.
Khách mở thẻ cũng được hưởng mức hoàn tiền lên tới 8% tại các cửa hàng bán lẻ, trung tâm mua sắm và sàn thương mại điện tử. Ngoài ra, chủ thẻ cũng được hưởng mức hoàn tiền 1% không giới hạn cho các chi tiêu giải trí tại các rạp chiếu phim như cụm rạp CGV, Cinestar và dịch vụ thuê bao giải trí trực tuyến của Netflix, Spotify và nhiều nền tảng khác.
Ông Taylan Turan, Giám đốc Dịch vụ Ngân hàng Bán lẻ, HSBC, cho biết “Trong bối cảnh tầng lớp trung lưu và phân khúc khách hàng khá giả mới nổi chi tiêu nhiều hơn nhờ điều kiện kinh tế tốt lên, chúng tôi tạo ra sản phẩm Live+ nhằm mang lại những lợi ích dễ tiếp cận lại phù hợp với khách hàng. Chúng tôi rất vui được giới thiệu thẻ tín dụng Live+ đến thị trường Việt Nam, nơi chúng tôi đang đầu tư mạnh mẽ cho mảng kinh doanh dịch vụ ngân hàng và quản lý tài sản cá nhân".
Theo HSBC, ở Việt Nam, tiền mặt là một phương tiện thanh toán phổ biến nhưng thẻ thanh toán cũng đang ngày càng được dùng rộng rãi hơn. Thanh toán qua thẻ tăng từ 304,8 triệu giao dịch trong năm 2019 lên 797,9 triệu giao dịch trong năm 2023, tăng trưởng mạnh mẽ nhờ sự thuận tiện, tăng cường bảo mật và nhiều sáng kiến của chính phủ nhằm khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt.
Số lượng giao dịch dùng thẻ được kỳ vọng sẽ tăng lên 1,7 tỷ vào năm 2027. Thị trường thẻ tín dụng cho thấy tiềm năng tăng trưởng to lớn với tỷ lệ 27 thẻ trên 100 người dân trong năm 2023 và mức độ sử dụng thẻ để thanh toán được dự báo sẽ tăng lên. Khối lượng và giá trị thanh toán bằng thẻ tín dụng cũng gia tăng, cho thấy triển vọng đầy hứa hẹn của mảng cho vay không bảo đảm ở Việt Nam.
Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, chia sẻ Việt Nam là một trong những thị trường đầu tiên ra mắt thẻ tín dụng HSBC Live+ và Visa có kế hoạch tiếp tục giới thiệu sản phẩm này tại nhiều thị trường khác trên thế giới.