Thứ sáu, Tháng mười một 22, 2024

Đưa vào khai thác đoạn cuối của cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt

(SGTT) - Việc hoàn thành 19km cuối cùng của đoạn cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt giúp rút ngắn thời gian đi lại từ Hà Nội về Nghệ An chỉ còn khoảng 3,5 tiếng thay vì hơn 5 tiếng như trước.
Cầu cạn đi ngang rừng trên cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt. Ảnh: Baohatinh.vn

Bộ Giao thông Vận tải cho biết, ngày 30-6-2024, cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt thuộc cao tốc Bắc – Nam phía Đông được đưa vào khai thác 19km cuối tuyến, đoạn từ nút giao quốc lộ 46B đến nút giao quốc lộ 8A, theo TTXVN.

Như vậy, đoạn cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt sẽ được khai thác đồng bộ trên tổng chiều dài 49 km, rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội về Nghệ An chỉ còn khoảng 3,5 tiếng thay vì hơn 5 tiếng như trước.

Đây là dự án cuối cùng đi vào hoạt động trong số 11 dự án thành phần của cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 1 (2017 – 2020) với tổng chiều dài gần 653km.

Đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài khoảng 49 km đi qua hai tỉnh Nghệ An (44 km) và Hà Tĩnh (5 km), được đầu tư theo phương thức đối tác công – tư (PPP) với tổng vốn  là 11.157 tỉ đồng.

Tuy không phải là dự án có chiều dài lớn nhất nhưng Diễn Châu – Bãi Vọt lại là dự án có địa hình thi công hiểm trở, địa chất phức tạp. Trên tuyến có hầm Thần Vũ có chiều dài khoảng 1.100m với miệng hầm ở lưng chừng núi, không phải ở chân núi như các hầm khác.

Trên tuyến cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt còn có bốn cầu vượt địa hình lớn gồm cầu Xuân Dương 2, cầu Thần Vũ 1, cầu Thần Vũ 2, cầu Ồ Ồ. Trong đó, cầu Xuân Dương 2 là cây cầu sở hữu trụ có chiều cao lớn nhất trên tuyến với trụ cao nhất lên tới 52m. Cầu Thần Vũ 2 là cây cầu vượt địa hình có chiều dài lớn nhất với chiều dài gần 1.300m.

Với hầm đường bộ nằm lưng chừng núi Thần Vũ cùng những cây cầu vượt địa hình vắt qua những cánh rừng già, tuyến cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt được đánh giá là một trong những đoạn sở hữu cảnh quan đẹp nhất trên toàn tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 1.

Nguyên Tân

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Đua ưu đãi thu hút khách mua ô tô mùa cao...

0
(SGTT) - Các doanh nghiệp và đại lý ô tô bắt đầu tung hàng loạt ưu đãi để thu hút khách hàng trong dịp...

Bộ GTVT nói gì về việc đầu tư 4 nút giao...

0
(SGTT) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản phản hồi về việc kiến nghị đầu tư 4 nút giao với...

Trung Đông: Nguồn vốn đầu tư tiềm năng cho hạ tầng...

0
(SGTT) - Khu vực Trung Đông với các nền kinh tế lớn như Ả Rập Saudi, UAE và Qatar sở hữu nguồn tài sản...

Đi tìm bản sắc sông Sài Gòn trong quy hoạch TPHCM:...

0
(SGTT) - TPHCM với tốc độ tăng trưởng bình quân 9% mỗi năm luôn được xem là đầu tàu kinh tế của cả nước,...

Ba tỉnh Nam Bộ cam kết hỗ trợ 10 triệu m3...

0
(SGTT) - Để đảm bảo nguồn cung cấp vật liệu xây dựng cho dự án Vành đai 3, các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang...

TPHCM đề xuất điều chỉnh vị trí trạm thu phí quốc...

0
(SGTT) - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Dương về góp ý phương án bố...

Kết nối