Thứ bảy, Tháng năm 10, 2025

Vẫn chưa mở được ‘nút thắt’ thiếu cát

(SGTT) - Các công trình giao thông trọng điểm ở phía Đông và miền Tây Nam Bộ vẫn tiếp tục bị thiếu cát. Thiếu hụt cát sông vì nguy cơ sạt lở gia tăng, nguồn cát biển đối mặt với nguy cơ nhiễm mặn, phương án nhập khẩu cát từ Campuchia cũng không khả thi vì giá đắt đỏ. Thiết nghĩ, để giải quyết vấn đề này, có lẽ phải tính đến phương án thay đổi thiết kế giảm sử dụng cát hoặc tìm những vật liệu san lấp thay thế khác.

Mục Đồng - Trúc Nhã

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Vướng hạng mục trạm bơm, hầm chui HC1 lùi ngày thông...

0
(SGTT) - Công trình hầm chui HC1 thuộc dự án Nút giao thông An Phú đã không thể thông xe vào ngày 29-4 như...

Thuế: Ải lớn phải qua để được ‘khai tử’ cho doanh...

0
(SGTT) - Hiện nay, phần lớn hồ sơ giải thể doanh nghiệp bị ách tắc ở bước làm việc với cơ quan thuế –...

Cần xây dựng pháp lý minh bạch cho quảng cáo số...

0
(SGTT) - Để kiểm soát tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng đến tay người tiêu dùng do người có ảnh hưởng trên...

Thổi hồn xanh vào phố cổ

0
(SGTT) - Du lịch xanh là điều ai cũng thích nói nhưng ít ai làm được đến nơi đến chốn vì nó tốn kém,...

Bữa sáng thử vị bún, miến măng vịt xiêm ở quận...

0
(SGTT) – Bún, miến măng vịt là món ăn sáng thân quen của một số thực khách Sài thành. Tại một góc đường Nguyễn...

Mới lạ tô bánh canh cua có càng cúm, bào ngư...

0
(SGTT) - Tại TPHCM, thực khách dễ dàng tìm một quán bánh canh cua để thưởng thức, nhưng có thêm thức ăn kèm là...

Kết nối