(SGTT) – Sô cô la tươi vị muối mè, sô cô la “đập” hay sô cô la “vũ trụ diệu kỳ”… là những tên gọi thú vị được các xưởng sản xuất, các hộ kinh doanh sô cô la thủ công chuẩn bị cho dịp lễ Valentine.
Năm 2024, ngày Lễ tình nhân 14-2 rơi vào ngày mùng 5 Tết Nguyên Đán, do đó các xưởng sản xuất hiện đã đẩy mạnh việc bán hàng trực tuyến, sẵn sàng phục vụ nhu cầu quà tặng cho khách hàng suốt dịp lễ Tết.
- Hoa giá tầm trung hút khách ở chợ hoa Hồ Thị Kỷ hút khách đêm Valentine
- Gợi ý 7 điểm đến lý tưởng cho ngày Valentine
Ghi nhận tại xưởng sản xuất sô cô la Belvie tại huyện Bình Chánh, TPHCM, hàng trăm ký nguyên liệu cacao do xưởng nhập từ các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Nai và Lâm Đồng được chuẩn bị sẵn sàng để sản xuất sô cô la trong dịp lễ 14-2.
Đại diện xưởng sản xuất cho biết, hằng năm, sô cô la tươi được xem là dòng sản phẩm được khách hàng yêu thích nhất trong dịp lễ Valentine. Quy trình làm sô cô la tại xưởng trải qua các bước bao gồm như thu hoạch hạt ca cao, ủ hạt, phơi khô, rang hạt, sấy vỏ hạt, nghiền nhân cacao, xử lý nhiệt, tạo hình và đóng gói.
Năm nay, để thu hút khách hàng, xưởng đã tạo ra nhiều dòng sô cô la tươi có hương vị đặc trưng của mỗi vùng miền, trong đó chú trọng đến sô cô la trái cây như xoài hay chanh dây. Trước ngày lễ tình nhân khoảng 1 tuần, xưởng sẽ bắt đầu tập trung sản xuất số lượng lớn sô cô la tươi để kịp thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Được biết, xưởng sô cô la sẽ hoạt động xuyên suốt Tết và sẵn sàng phục vụ nhu cầu của khách hàng trong dịp lễ. Giá bán của quà tặng sô cô la năm nay dao động từ 80.000 đồng đến hơn 1.000.000 đồng.
Bên cạnh đó, thị trường quà tặng sô cô la trực tuyến dần trở nên sôi động, các hộ kinh doanh gia đình đã bắt đầu đăng tải trên các trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử những mẫu quà tặng sô cô la mới lạ như sô cô la hình “gấu đập”, sô cô la "trái tim kim cương", sô cô la “vũ trụ diệu kỳ”.
Các cửa hàng, đơn vị sản xuất thủ công không chỉ chú trọng về chất lượng sản phẩm mà còn chỉn chu về mặt hình thức, kiểu dáng, nhằm góp phần thay lời người tặng gửi trao những tình cảm yêu thương trong món quà.
Chị Nguyễn Thị Nguyệt, ngụ tại huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, đã có hơn 6 năm kinh nghiệm làm sô cô la phục vụ thị trường quà tặng Valentine, cho biết “Năm nay, nhà mình đã nhận được hơn hàng trăm hộp sô cô la khách đặt trước, những người trong hội làm sô cô la những ngày này phải thức khuya để kịp giao cho khách lấy sỉ ở các tỉnh thành khác và giao trước Tết Nguyên Đán. Năm nay, mình sẵn sàng phục vụ nhu cầu quà tặng cho khách hàng ở tỉnh Hà Tĩnh ngay trong các mùng của Tết Nguyên Đán.”
Cùng với những dòng sô cô la tươi, các hộ kinh doanh gia đình như chị Phan Linh ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, cho biết “Mỗi năm, nhà mình đều lên ý tưởng, tìm tòi những mẫu sô cô la mới với giá cả hợp lý. Năm nay, nhà mình cho ra các loại hoa được làm từ sô cô la và sô cô la “gấu đập”. Mỗi ngày, nhà mình làm ra từ 300 đến 400 hộp sô cô la “gấu đập”. Mình và nhân công phải thức làm đến 3:00 sáng để kịp giao cho khách sỉ tại các tỉnh thành. Thường nhà mình sẽ giao sô cô la tại các tỉnh như Lâm Đồng, Cần Thơ, TPHCM”.
Ngoài ra, các hộ kinh doanh còn tạo nên những đóa hoa có thể “ăn được” làm từ sô cô la trong dịp lễ Valentine.
Cẩm Quyên - Thạch Phương