(SGTT) - Cục Hàng không cho biết, Việt Nam chưa có hãng nào khai thác máy bay B737 MAX. Với các tuyến bay đến Việt Nam, có một số hãng có sử dụng B737 MAX như Singapore Airlines, China Southern Airlines.
- Tết Nguyên đán 2024: giá vé máy bay tăng cao, vé tàu xe còn nhiều
- Cục Hàng không lập tổ điều tra vụ hai máy bay suýt đụng nhau ở Nội Bài
TTXVN đưa tin, Cơ quan Quản lý Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) yêu cầu kiểm tra lập tức hơn 170 máy bay Boeing 737 MAX 9 trước khi cho phép bay trở lại sau sự cố cửa sổ một chiếc máy bay của hãng Alaska Airlines bị bung.
Liên quan đến việc này, Cục Hàng không Việt Nam cho biết hiện Việt Nam chưa có hãng nào khai thác máy bay B737 MAX (gồm cả máy bay B737 MAX-9). Với các máy bay bay đến Việt Nam, có một số hãng hàng không có sử dụng B737 MAX như Singapore Airlines, China Southern Airlines…
Về nguyên tắc hàng không toàn cầu, khi FAA với tư cách nhà chức trách hàng không quốc gia nơi sản xuất máy bay B737 MAX-9 đã thông báo tạm đình chỉ khai thác loại máy bay này để kiểm tra, các hãng hàng không toàn cầu đang khai thác loại máy bay này sẽ phải tuân thủ. Nhà chức trách hàng không các nước nơi đăng ký máy bay sẽ có động thái kiểm tra.
FAA yêu cầu tất cả các máy bay B737 MAX phải kiểm tra khu vực cửa trước khi đưa vào khai thác. Quá trình kiểm tra sẽ kéo dài từ 4-8 giờ đối với mỗi máy bay, sau đó máy bay khai thác bình thường.
Cục Hàng không Việt Nam đã quán triệt bộ phận phụ trách kỹ thuật hàng không giám sát chặt chẽ về việc thực hiện các chỉ lệnh kỹ thuật này.
Trước đó, vào ngày 5-1, một máy bay của hãng Alaska Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp tại bang Oregon (Mỹ), sau khi một cửa sổ và một phần thân máy bay bung ra trong quá trình bay.
Nguyên Tân