Thứ Hai, Tháng 10 20, 2025

Người Việt tiếp tục đứng đầu khu vực về tiết kiệm tiền nhàn rỗi

(SGTTO) - Mặc dù giảm nhẹ nhưng Việt Nam vẫn tiếp tục đứng đầu tại Châu Á-Thái Bình Dương trong quý 1 năm 2019 về xu hướng tiết kiệm, theo báo cáo của Nielsen về Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam trong quý 1/2019, được công bố ngày 25-6.

Theo báo cáo này, mặc dù giảm 3% so với quý 4 năm 2018, Việt Nam đang giữ vị trí quán quân về xu hướng tiết kiệm tiền nhàn rỗi với 75% người trả lời khảo sát cho biết họ sẽ gửi tiết kiện khi có tiền nhàn rỗi. Tiếp theo là Hồng Kông (68%), Philippines (68%) và Trung Quốc (67%).

Theo đó, dù tiết kiệm nhưng sau khi trang trải các chi phí sinh hoạt thiết yếu, người tiêu dùng Việt Nam đã háo hức chi tiêu cho các mặt hàng có giá trị lớn vì họ muốn có một cuộc sống tốt hơn, ví dụ như quần áo mới hoặc các kỳ nghỉ, du lịch.

Tuy nhiên, trong quý này, các hoạt động giải trí bên ngoài đã giảm vừa phải (46%, giảm 2% so với  quý 4 năm 2018), rơi từ hạng 4 xuống hạng 6 và được thay thế bởi 2 yếu tố sản phẩm công nghệ mới và nâng cấp, trang trí nhà cửa.

Người tiêu dùng Việt Nam có nhiều khả năng chi tiêu cho các sản phẩm công nghệ mới (47%, tăng 4% so với  quý 4 năm 2019) và các gói bảo hiểm y tế (40%, tăng 4% so với  quý 4 năm 2019).

Công việc ổn định, sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu của người Việt

Trong quý 1 năm 2019, người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục chọn mức độ an tâm về công việc (46%) và sức khỏe (44%) là hai yếu tố họ quan tâm nhất trong bảng xếp hạng.

Tình hình kinh tế đã vượt qua vấn đề cân bằng cuộc sống để trở thành yếu tố thứ ba được quan tâm nhất của người tiêu dùng (27%).

Khảo sát Niềm tin người tiêu dùng là báo cáo được thực hiện hàng quý bởi The Conference Board® và Nielsen. Báo cáo dựa trên kết quả khảo sát hơn 32.000 người trực tuyến tại 64 quốc gia ở Châu Á - TBD, Châu Âu, Châu Mỹ Latinh, Trung Đông, Châu Phi và khu vực Bắc Mỹ. Mẫu được chọn theo nhóm tuổi, giới tính cho mỗi quốc gia dựa trên những người sử dụng Internet và gán trọng số để đại diện cho tổng thể người sử dụng có sai số tối đa là 0.6%.

Khảo sát của Nielsen dựa trên hành vi của đáp viên truy cập online. Tỷ lệ sử dụng internet thay đổi theo từng quốc gia. Nielsen sử dụng tiêu chuẩn báo cáo tối thiểu 60% tỷ lệ sử dụng internet hoặc 10 triệu dân sử dụng online để đưa vào cuộc khảo sát năm.

Đỗ Lan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Sắc thu bên hồ Kolsai ở Kazakhstan

0
(SGTT) - Hồ Kolsai - được mệnh danh là “viên ngọc xanh” của Kazakhstan, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới...

‘Thần mộc’ 300 năm tuổi trên cù lao Bình Thủy ở...

0
(SGTT) – Giữa cù lao Bình Thủy (xã Bình Mỹ, tỉnh An Giang), nơi sông Vàm Nao gặp nhánh sông Hậu, có một cây...

‘Rừng chết’ trên hồ thủy điện ở Quảng Ngãi nhìn từ...

0
(SGTT) – Là điểm đến còn hoang sơ, chưa được nhiều người biết đến, hồ thủy điện Thượng Kon Tum (tỉnh Quảng Ngãi) là...

Bữa trưa đầu tuần thử vị nui nấu gân bò

0
(SGTT) - Nếu mọi người đã quen với tô nui thịt bằm hay nui hầm xương heo, thì món nui nấu gân bò là...

Nhân tháng 10, nói về giải Nobel và phụ nữ

0
(SGTT) - Tháng 10, mùa giải Nobel lại trở về như một sự kiện quen thuộc. Từ năm 1901 đến nay, hơn 1.000 cá...

Thỏa thuận Net-Zero cho ngành vận tải biển toàn cầu bị...

0
(SGTT) - Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) quyết định hoãn việc áp dụng hệ thống định giá carbon toàn cầu mang tính...

Kết nối