(SGTT) - Trạm dừng nghỉ trên cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45 sẽ được kêu gọi nguồn vốn xã hội hóa với 100% vốn của nhà đầu tư. Vị trí trạm đặt tại Km 329 thuộc địa phận xã Đông Hòa, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
- VEC đề xuất tăng mức thu phí bốn tuyến cao tốc từ đầu năm 2024
- Đại dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam sẽ có quy mô ra sao?
TTXVN đưa tin, Cục Đường cao tốc Việt Nam vừa phê duyệt các nội dung trong danh mục dự án đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ Km 329 trên đoạn cao tốc Mai Sơn-quốc lộ 45 thuộc tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.
Theo phương án được duyệt, vị trí trạm dừng nghỉ này được bố trí hai bên tại Km 329 tại xã Đông Hòa, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
Các hạng mục xây dựng dự kiến gồm công trình dịch vụ công, cung cấp các dịch vụ miễn phí (bãi đậu xe, không gian nghỉ ngơi, phòng nghỉ tạm thời cho lái xe, khu vệ sinh), công trình dịch vụ thương mại (khu vực phục vụ ăn uống giải khát, khu vực giới thiệu và bán hàng hóa, trạm cấp nhiên liệu, trạm sạc xe điện, xưởng bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện, nơi rửa xe; nhà hàng ăn uống).
Hai trạm dừng nghỉ này có giá trị sơ bộ chi phí thực hiện là 199,6 tỉ đồng, không bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tiền thuê đất. Tiến độ tổng thể dự kiến là 18 tháng kể từ ngày ký kết hợp đồng, trong đó thời gian hoàn thành các hạng mục công trình dịch vụ công dự kiến 12 tháng. Thời gian khai thác dự án sau khi hoàn thành đầu tư dự kiến là 25 năm.
Nguồn đầu tư dự án là 100% vốn xã hội hóa của nhà đầu tư, bao gồm vốn chủ sở hữu và huy động các nguồn vốn hợp pháp khác để thực hiện dự án theo quy định pháp luật về đầu tư.
Phần vốn từ Nhà nước đã chi trả trong giai đoạn chuẩn bị dự án như giải phóng mặt bằng, chi phí tư vấn, chi phí tổ chức mời thầu… sẽ được nhà đầu tư hoàn trả theo quy định tại Thông tư số 01/2023/TT-BGTVT. Nhà đầu tư tham gia đấu thầu phải có vốn chủ sở hữu tối thiểu bằng 30% tổng chi phí thực hiện dự án.
Nguyên Tân