Thứ Năm, Tháng 7 3, 2025

Làm du lịch bền vững nơi lò gạch cũ trên cánh đồng gạo tím than

(SGTT) - Khác với nhiều người làm kinh doanh ở mảng du lịch là tận dụng hoặc tạo ra một địa điểm đẹp để thu hút khách đến tham quan, chị Lê Thị Thanh Nga, chủ thương hiệu Lò gạch cũ Farmstay, lại tạo ra một mô hình du lịch kết hợp nông nghiệp từ nông trại đến bàn ăn ngay chính trên cánh đồng lúa tím than và cái lò gạch bỏ hoang. Mô hình này không chỉ mang về doanh thu từ khách du lịch mà còn tận dụng lợi thế của địa phương để tạo nên sản phẩm du lịch – nông nghiệp xanh, bền vững.

Chia sẻ với KTSG Online, chị Thanh Nga cho rằng “nếu khách chỉ đến chụp hình, checkin rồi về thì một đời chỉ đến một lần” nhưng với mô hình kết hợp này “khách đến một lần, sản phẩm bán cho họ một đời”. Đây chính là sự bền vững của ngành du lịch mà chị đang theo đuổi và muốn nhân rộng.

KTSG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Dữ liệu người dùng bị phát tán: Lỗi hệ thống hay...

0
(SGTT) - Hàng loạt vụ rò rỉ dữ liệu cá nhân cho thấy doanh nghiệp Việt chưa coi trọng nghĩa vụ bảo mật. Việc...

Tour gia đình, team building ‘dẫn sóng’ du lịch hè

0
(SGTT) - Mùa hè 2025, thị trường du lịch Việt Nam ghi nhận nhiều tín hiệu khởi sắc với lượng khách đặt tour tăng...

Ông giáo gần 20 năm gieo ‘nụ cười hạnh phúc’

0
 (SGTT) - Xuyên suốt gần 20 năm qua, ông Trần Văn Mênh, giáo viên trường Tiểu học Hòa Mỹ Tây (huyện Tây Hoà, tỉnh...

Giáo dục ứng xử như thế nào với AI?

0
(SGTT) - Trong bối cảnh công nghệ, đặc biệt là AI được ứng dụng trên nhiều lĩnh vực, giáo dục cũng không ngoại lệ....

Bữa sáng tròn vị với tô bún bò sườn cây ở...

0
(SGTT) - Mang hương vị đậm đà từ nước dùng cho đến thịt ăn kèm sườn cây đặc sắc, tiệm bún bò Huế Bếp...

Thử vị bánh cuốn Cao Bằng ở Sài Gòn, có chén...

0
(SGTT) - Bánh cuốn là món ăn sáng thân quen của một số thực khách Sài Gòn. Tại một góc đường Nguyễn Trung Trực,...

Kết nối