(SGTTO) - Hiện đã có bốn doanh nghiệp Tây Ban Nha được cấp phép xuất khẩu thịt bò vào Việt Nam và có 7 nhà xuất khẩu thịt bò khác của nước này đang chờ giấy phép để được đưa sản phẩm vào thị trường Việt Nam.
Từ ngày 24 đến 26-4, Tổ chức liên ngành của nền công nghiệp thịt bò Tây Ban Nha (Provacuno) sẽ có mặt tại Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2019 diễn ra ở Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (799 Nguyễn Văn Linh, Tân Phú, quận 7) để cung cấp những thông tin về thịt bò châu Âu đến khách tham dự.
Tháng 11 năm ngoái, lần đầu tiên Provacuno đưa đoàn doanh nghiệp thành viên của mình đến quảng bá sản phẩm thịt bò Tây Ban Nha ở Hà Nội. Sự kiện trở lại thị trường Việt Nam lần này của các doanh nghiệp thành viên của Provacuno nhằm tiếp tục quảng bá thịt bò châu Âu trong khuôn khổ dự án "What a wonderful European Beef!” (Tạm dịch: “Thịt bò châu Âu thật tuyệt”). Chuỗi hoạt động quảng bá của Provacuno sẽ bao gồm sự kiện dành cho các nhà nhập khẩu, phân phối, các cơ quan chức năng có thẩm quyền liên quan để giới thiệu sản phẩm thịt bò nước này trong khuôn khổ Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2019.
Các hoạt động này nằm trong khuôn khổ chiến dịch quảng bá trong 3 năm (bắt đầu từ năm ngoái 2018) của Provacuno tại Việt Nam. Mục tiêu của chiến dịch quảng bá này nhằm giới thiệu về những đặc tính của thịt bò Tây Ban Nha, được sản xuất theo tiêu chí: tốt cho sức khỏe, an toàn, giảm thiểu tác động đến môi trường và chất lượng thịt cao.
Nói về lý do chọn Việt Nam ở thời điểm này để xâm nhập thị trường, ông Jose Ramón Godoy, Giám đốc Quốc tế của Provacuno, cho rằng với dân số gần 100 triệu dân, trong đó gần 50% là người trẻ, thu nhập đang tăng và sức mua cao, Việt Nam đang tạo sức hút với nhiều doanh nghiệp thế giới. Đáng chú ý, theo nghiên cứu của Provacuno, Việt Nam mỗi năm nhập khẩu đến 60.000 tấn thịt bò ở nhiều nước trên thế giới. Theo ông Godoy, thịt bò Tây Ban Nha có thể cạnh tranh tốt với thịt bò Úc, Mỹ, Canada... tại thị trường này.
“Chúng tôi lập kế hoạch 3 năm xúc tiến xuất khẩu thịt bò tại thị trường Việt Nam thông qua các hoạt động, gồm tham gia hội chợ, thực hiện các hoạt động xúc tiến với các nhà nhập khẩu và phương tiện truyền thông…”, ông Godoy nói.
Tây Ban Nha là một trong những nước sản xuất thịt bò lớn ở châu Âu với hơn 300 lò mổ, 150 xưởng sơ chế với sản lượng 650.000 tấn mỗi năm, trong đó xuất khẩu 175.000 tấn mỗi năm. Việt Nam là một trong những thị trường chính mà Provacuno đang nỗ lực hướng tới nhờ tiềm năng phát triển lớn với hơn 100 triệu dân, sự tăng trưởng về GDP và sức tiêu thụ thịt bò cũng như việc mở cửa của thị trường của Việt Nam đối với các nhà nhập khẩu từ Tây Ban Nha.
Lê Hoàng